Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều mô hình, cách làm khéo trong công tác vận động nhân dân

Toàn cảnh buổi tọa đàm

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 22/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức tọa đàm về đánh giá mô hình tổ chức và hoạt động của khu phố ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân.

Hiện nay, TP có 2.008 khu phố, ấp với 25.823 tổ dân phố, tổ nhân dân và 2.160.170 hộ dân. Những năm qua, từ hoạt động phong trào quần chúng đã xuất hiện nhiều mô hình giải pháp hay, cách làm khéo trong công tác vận động nhân dân. Bên cạnh đó, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể ở khu phố, ấp đã có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung và hình thức hoạt động sát với thực tế địa bàn dân cư; tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân và thực hiện vai trò nòng cốt trong các phong trào, nhất là vận động nhân dân tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phối hợp trưởng khu phố, ấp và tổ dân phố, tổ nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ khu phố, ấp văn hoá, thực hiện nếp sống văn minh, các hoạt động xã hội, phòng chống dịch bệnh, chăm lo cho người nghèo.

Cũng tại toạ đàm, một số đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp về thay đổi mô hình tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư ở phường, xã, thị trấn còn 1 cấp; xem xét lại tính hiệu quả hoạt động của các đoàn thể chính trị, xã hội, nơi nào, tổ chức nào hoạt động yếu thì thu hẹp lại, hoặc giảm đi để tiết giảm chi phí; nên chọn 1 quận hay 1 huyện để thí điểm rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình có quy mô từ 450 hộ gia đình trở lên; tổ nhân dân có từ 350 hộ gia đình trở lên.

Minh Khuê
 Từ khóa
khu phố

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo