Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2019

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/11, tại TPHCM, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2019 tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết: Năm nay, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức trên phạm vi cả nước với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Cụ thể, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông các địa phương phối hợp cùng các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo chí tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có nhiều hoạt động truyền thông như dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) vào lễ chào cờ và hệ thống phát thanh của trường… Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT các địa phương cùng với các quỹ, tổ chức đoàn thể khác đi thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT; trao học bổng cho học sinh là con nạn nhân TNGT.

Đồng thời, Ban ATGT các địa phương cũng phối hợp với Giáo hội Phật giáo tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT. Hoạt động chính năm nay là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT diễn ra lúc 7 giờ 30 chủ nhật ngày 17/11 tại đường Lê Duẩn (Quận 1); được truyền hình trực tiếp trên HTV, VTV và VOV…

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, TNGT vẫn đang tiếp tục là vấn đề bức xúc, thách thức toàn cầu với con số 1,3 triệu người chết, 50 triệu người bị thương, thiệt hại hơn 1.500 tỷ USD mỗi năm. Tại Việt Nam, mỗi ngày có khoảng hơn 20 người ra đường và vĩnh viễn không trở về nhà. Trong 10 tháng năm 2019, cả nước xảy ra 14.251 vụ TNGT, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người (so với cùng kỳ số vụ, số người chết và số người bị thương giảm lần lượt là 14%, 5,3%, 5,85%). Riêng tại TPHCM, 10 tháng năm 2019, TNGT giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ. Cụ thể, trên địa bàn xảy ra 2605 vụ TNGT, giảm 12,3%, làm chết 531 người, giảm 5,68%, bị thương 1975 người, giảm 3,3%.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo