Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhiều hoạt động hỗ trợ người dân chống dịch

Rau củ quả hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly

(Thanhuytphcm.vn) - Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, cuộc sống người dân nhiều nơi phải phong tỏa, cách ly để chống dịch gặp rất nhiều khó khăn. Với các hộ nghèo cuộc sống vốn đã vất vả kiếm ăn từng bữa thì nay bị cách ly, cuộc sống lại càng khó khăn hơn.

Chính vì lẽ đó, với hy vọng chia sẻ được những khó khăn người dân, của những người yếu thế trong xã hội mà ròng rã suốt hơn nửa tháng qua, với sự đồng hành của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đã đến từ địa phương, từng khu vực phong tỏa, cách ly để thăm hỏi lực lượng trực chốt, gửi gắm những tình cảm của các tự viện, các mạnh thường quân và trao hơn 700 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, những gian hàng “0 đồng” đã được lan tỏa dần đến từng địa phương, đến từng khu vực phong tỏa, cách ly và cũng với mục đích hỗ trợ cùng nhân dân chống dịch.

Vào sáng ngày 16/6/2021, Thượng tọa Thích Huệ Công – Trụ trì chùa Long Hoa, Quyền Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Trưởng ban Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã hỗ trợ 10 tấn rau củ quả, trị giá 50 triệu đồng, số rau củ quả này sẽ được chuyển đến các phường vào sáng mỗi ngày nhằm giúp người dân tại các khu vực cách ly có bữa ăn tươm tất và an tâm chống dịch.

Thượng tọa Thích Huệ Công cho biết: “Các tiểu thương biết mình mua rau hỗ trợ nhân dân vùng dịch, vùng phong tỏa cách ly đã bán với giá rẻ hơn và còn hỗ trợ thêm 500kg rau củ mỗi ngày, vậy là mỗi ngày sẽ có 1,5 tấn rau củ quả hỗ trợ cho người dân”.

Bên cạnh đó, Thượng tọa Thích Lệ Quang – Trụ trì chùa Vạn Liên, Phó ban Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 trao 30 suất quà gồm những nhu yếu phẩm trị giá 11 triệu đồng hỗ trợ 30 hộ dân tại hẻm 732 Phạm Thế Hiển, Phường 4, Quận 8 vừa phong tỏa cách ly.

Trước đó Đại đức Thích Thiện Quy – Trụ trì chùa Linh Bửu đã trao 100 phần quà trị giá 30 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn Phường 5, Quận 8.

Trần Viết Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo