Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều giải pháp tạo hài lòng cho người dân tại Bệnh viện Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/9, đoàn giám sát do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Lê Văn Phú làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Bệnh viện Quận 1 về thực hiện chỉ số hài lòng của người dân trong khám chữa bệnh.

Bệnh viện Quận 1 hiện có 2 cơ sở với 92 giường bệnh nội trú, 27 bàn khám bệnh ngoại trú, 54 bác sĩ trong tổng số 230 nhân sự, mỗi tháng tiếp nhận trên 40.000 bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Năm 2017 để nâng cao chất lượng phục vụ, Bệnh viện Quận 1 tiếp tục cải tiến chất lượng theo tiêu chí của Bộ Y tế; thực hiện 3 mẫu phiếu khảo sát của Bộ Y tế về sự hài lòng của người dân khám bệnh ngoại trú, nội trú và sự hài lòng của nhân viên y tế; từ tháng 6/2017 khảo sát sự không hài lòng của người dân trên màn hình cảm ứng có đường dẫn đến Sở Y tế và Bệnh viện Quận 1. Đến nay, đã có chuyển biến tích cực ở khâu làm thủ tục đăng ký khám, về thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, mua thuốc và phát thuốc …; đã nhận 3 phiếu ý kiến qua hòm thư góp ý, 20 ý kiến phản ánh qua đường dây nóng của bệnh viện; Ban giám đốc tiếp công dân vào thứ sáu; kỷ luật điều chuyển 2 nhân sự khỏi khâu tiếp xúc bệnh nhân; tư vấn sức khỏe miễn phí cho 7.825 lượt người dân.

Tại buổi giám sát, Ban giám đốc Bệnh viện Quận 1 và các phòng chức năng giải trình cho đoàn giám sát các nội dung liên quan đến nâng cao chỉ số hài lòng của người dân như: qui trình bệnh viện giải quyết bức xúc của người dân; tổ chức các tổ đi khảo sát ý kiến; chứng chỉ hành nghề của bác sĩ; kế hoạch đầu tư trang thiết bị của Bệnh viện Quận 1 tại cơ sở 1 và sau khi hoàn thành xây dựng cơ sở 2; phúc lợi cho đội ngũ nhân sự khi đơn vị tự chủ tài chính; phát huy y đức của bác sĩ; đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh; đảm bảo an ninh trật tự…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 Lê Văn Phú, trưởng đoàn giám sát đề nghị Bệnh viện Quận 1 tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, hoạt động đúng qui trình để đáp ứng sự hài lòng của người dân ở trong và ngoài quận đến khám chữa bệnh; bám sát yêu cầu khám chữa bệnh trong tình hình mới để tiếp tục có đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần phát triển lĩnh vực y tế.

Hải Yến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo