Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều đơn vị ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch

Tiếp nhận ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/10, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức tiếp nhận tài trợ của các đơn vị ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại chương trình, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tiếp nhận tài trợ của các đơn vị: Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) 10 tỷ đồng; Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) 550 triệu đồng; Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam 637 triệu đồng; Công đoàn Bộ Ngoại giao 100 triệu đồng. Tổng số tiền tiếp nhận lên tới 11,287 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam - chương trình do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk thực hiện trong 14 năm qua.

Hiện theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh thành, cả nước có gần 2.500 trẻ em mồ côi do Covid-19 và hàng chục ngàn trẻ rơi vào hoàn cảnh khó khăn do cha mẹ mất thu nhập hoặc phải theo gia đình di cư từ các thành phố lớn về địa phương, nhiều trẻ thiếu thiết bị học trực tuyến thậm chí một số em có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng.

Đảng và Chính phủ đã rất chú trọng, quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, hỗ trợ cho trẻ em gặp khó khăn do dịch. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã kịp thời tham mưu với Chính phủ dùng nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ trẻ em bị nhiễm Covid-19 (F0) và trẻ phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 (F1); hỗ trợ cho trẻ là con của sản phụ bị nhiễm Covid-19, trẻ có cha và mẹ tử vong vì nhiễm Covid-19, trẻ có cha hoặc mẹ tử vong vì nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn…

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam huy động nguồn lực để hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch thông qua lời kêu gọi hỗ trợ: cùng chung tay hỗ trợ trẻ em trong đại dịch.

Trước tình hình đó, nhân Tháng hành động “Vì trẻ em”, Quỹ có thư kêu gọi cùng chung tay giúp đỡ trẻ em vượt qua đại dịch. Các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ tổng số tiền và hiện vật hỗ trợ lên gần 25 tỷ đồng.

Tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, nhiều đại biểu Quốc hội cũng có ý kiến Chính phủ cần chú ý đến các vấn đề xã hội hậu dịch Covid-19, nhất là những tổn thương đối với trẻ em, nhiều trẻ bị mồ côi do dịch bệnh. Nhiều đại biểu cho rằng, đây phải là vấn đề khẩn cấp cần được giải quyết, các bộ ngành, địa phương cần quan tâm việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ, tập huấn cho giáo viên, cán cán bộ làm công tác trẻ em ở cơ sở. Đặc biệt là hỗ trợ kịp thời, trực tiếp cho trẻ mồ côi, không có nơi nương tựa do dịch, bảo đảm các cháu được sống đầy đủ, học tập đến khi trẻ 18 tuổi.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo