Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhiều cách làm sáng tạo để hỗ trợ sinh viên

Khoa Luật Thương mại với tinh thần “Không có bất kỳ sinh viên nào bị bỏ lại phía sau”.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong thời gian giãn cách xã hội, các thầy cô của Trường Đại học Luật TPHCM đã có nhiều hoạt động thiết thực và nhanh chóng để kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn ở lại Thành phố. Những chương trình nhân văn này nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều mạnh thường quân trong và ngoài trường, chung tay giúp đỡ các bạn sinh viên.

Trong giai đoạn TPHCM áp dụng quy định giãn cách theo Chỉ thị 16, số lượng sinh viên trường gặp khó khăn gia tăng, Hiệu trưởng Nhà trường đã thành lập các Tổ phản ứng nhanh ở cấp trường và cấp khoa, với nhiệm vụ thực hiện các hoạt động khảo sát, nắm bắt cụ thể từng trường hợp sinh viên trong khoa có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các sinh viên đang bị kẹt lại tại các khu nhà trọ chưa thể về quê để từ đó có ngay các hỗ trợ kịp thời cho sinh viên.

ThS. Lê Nhật Bảo, Bí thư Đoàn khoa Luật Thương mại cho biết, Đoàn Khoa đã chủ động liên hệ đến từng lớp để hỗ trợ lập danh sách đưa các sinh viên ở các tỉnh có thể về quê theo chương trình của từng địa phương. Song song đó, Khoa đã tiến hành thu thập thông tin sinh viên nhiễm bệnh, các sinh viên có liên quan đến các ca F0 và chuyển thông tin cho bộ phận y tế của Nhà trường để tư vấn điều trị. Đối với các sinh viên gặp khó khăn do thiếu nhu yếu phẩm, đang ở các khu phong toả, khu cách ly, Đoàn Khoa đã tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh việc mang đến các nhu yếu phẩm gồm gạo, đồ hộp, rau củ, thịt, mì tôm, nước tương…, Thầy cô ở các Khoa đã tổ chức vận động tạo các nguồn quỹ nhỏ để có thêm điều kiện giúp đỡ các em sinh viên trong bối cảnh khó khăn chung.

Theo PGS.TS Trần Việt Dũng, Trưởng Khoa Luật Quốc tế, việc đồng hành và hỗ trợ sinh viên là hoạt động thường xuyên của Khoa. Từ đầu tháng 7/2021, Khoa đã thực hiện hỗ trợ trực tiếp 29 phần lương thực, thực phẩm cho sinh viên đặc biệt khó khăn, bị mắc kẹt trong các khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn TP và nhu yếu phẩm cho 01 trường hợp là F0 được điều trị tại Bệnh viện thu dung số 06 cùng các trường hợp sinh viên là F0, F1, F2. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Khoa đã viết thư ngỏ gửi đến các cựu sinh viên, mạnh thường quân và nhà hảo tâm để kêu gọi quyên góp hỗ trợ. Từ nguồn quỹ này, Khoa đã nhanh chóng hỗ trợ ngay cho 85 trường hợp sinh viên khó khăn.

Ngoài ra, một số Khoa khác của Trường đã tiến hành hỗ trợ nhu yếu phẩm đối với sinh viên sinh sống tại các khu cách ly, phong tỏa; hỗ trợ tiền mặt với mức 300.000 đồng/phần đối với sinh viên gặp khó khăn không nằm trong khu vực phong tỏa, có thể tự đi mua lương thực. Ngoài ra, Đoàn khoa cũng lập một group Zalo cho các bạn sinh viên còn ở tại TP để dễ nắm bắt, kịp thời hỗ trợ.

Trong thời gian sắp tới, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Chia sẻ về kế hoạch các hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới, PGS.TS Hà Thị Thanh Bình – Trưởng Khoa Luật Thương mại cho biết: Ban Chủ nhiệm Khoa chỉ đạo Đoàn Khoa và Liên Chi hội giữ mối liên hệ thường xuyên với từng lớp, từng sinh viên để đảm bảo thông tin được cập nhật thật nhanh đến các thầy, cô trong Khoa và Nhà trường trên tinh thần không có bất kì một em sinh viên nào bị bỏ lại phía sau.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo