Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019

Văn Toàn (áo trắng) cùng các đồng đội sẽ gặp lại Nhật Bản ở vòng Tứ kết

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng Tứ kết Asian Cup 2019 tiếp tục diễn ra vào tối 21/1 và trận đấu được giới hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như thầy trò đội tuyển Việt Nam quan tâm là trận Nhật Bản gặp Ả Rập Saudi. Bởi lẽ, đội thắng trong trận này chính là đối thủ của Việt Nam ở vòng Tứ kết.

Cả hai đội đều được đánh giá cao cũng như từng tham dự World Cup 2018 nên cùng nhập cuộc khá thận trọng và tỏ ra kiêng dè nhau. Nhưng sau khoảng 10 phút thi đấu, Nhật Bản với dàn cầu thủ kinh nghiệm hơn đã giành được quyền kiểm soát thế trận và dần tạo sức ép bên phần sân đối phương.

Đến phút 20, Nhật Bản đã có được bàn mở tỷ số do công Tomiyasu từ cú đánh đầu cận thành. Sang hiệp hai, Ả Rập Saudi thi đấu có phần khởi sắc hơn, một phần do Nhật Bản chủ động lùi thấp đội hình bảo toàn tỷ số, nhưng họ vẫn không thể tìm được bàn thắng san bằng tỷ số đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Với kết quả trên, đối thủ của đội Việt Nam ở vòng Tứ kết đã được xác định là Nhât Bản, trận đấu sẽ diễn ra vào tối 24/1, đó cũng là trận mở màn của vòng Tứ kết.

Điều đáng chú ý là đội Olympic Việt Nam từng gặp Olympic Nhật Bản tại Asiad 2018, và Việt Nam giành chiến thắng 1-0. Nhưng giải đấu ấy Nhật Bản đưa đội hình U20 tham dự. HLV trưởng của đội Olympic Nhật Bản khi ấy cũng là HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản hiện nay, nên hẳn không lạ gì lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Theo đánh giá chung thì dù đang ở vào thời điểm rất tốt về mặt tâm lý và sự hưng phấn về tinh thần, nhưng gặp Nhật Bản sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam. “Tôi cho là chúng ta có thể gây khó khăn, nhưng sẽ khó tạo bất ngờ ở trận Tứ kết bởi trình độ của bóng đá Nhật Bản đã đạt tầm World Cup rồi. Họ không chỉ mạnh về con người mà cả lối chơi được vận hành rất tốt”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận xét.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo