Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhân rộng, lan tỏa các gương điển hình học tập và làm theo Bác

Đồng chí Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế trao giấy khen của Đảng ủy Trường cho các cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 21/5, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường đại học Kinh tế TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), sơ kết, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 05, tuyên dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, và trao các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2019.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Đông Phong, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế TPHCM.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đông Phong đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, cùng ôn lại các mốc lịch sử trên con đường cứu nước của Bác, cũng là các mốc son trong lịch sử cách mạng Việt Nam; đồng thời đánh giá việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2010-2015, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; thực hiện Văn hóa UEH và các quy định về quy tắc ứng xử đối với viên chức, người học. Tiếp tục duy trì phong trào thi đua, điển hình tiên tiến tại các đơn vị thuộc Trường, gắn với công việc hàng ngày của giảng viên, viên chức quản lý và nhân viên phục vụ; trong đó chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế; hiệu quả làm việc và tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là ngoại ngữ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, người lao động và sinh viên đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò của đạo đức trong mỗi cá nhân, gia đình và xã hội, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, kết quả và hiệu quả công việc được nâng cao; từ đó góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ.

Với những thành tích đó, đơn vị được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen cho 1 cá nhân điển hình; Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân điển hỉnh.

Đảng ủy Trường đại học Kinh tế TPHCM đã tuyên dương 26 tập thể và 56 cá nhân điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020 (5/2019 – 5/2020).

Dịp này, lãnh đạo nhà trường cũng đã tổ chức khen thưởng 18 tập thể điển hình tiên tiến, đóng góp cho sự phát triển của UEH giai đoạn 2015-2020; 6 tập thể được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020; 51 cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của UEH, giai đoạn 2015-2020…

Kim Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo