Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhân rộng gương cán bộ chiến sĩ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, giao tiếp ứng xử với nhân dân

Báo cáo viên giới thiệu chuyên đề “Văn hóa giao tiếp, sức mạnh của giọng nói”. (Ảnh: PH)

(Thanhuytphcm.vn) - “Nâng cao kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang khi tiếp xúc với Nhân dân là yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên, đặc biệt quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ chiến sĩ vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, góp phần xây dựng lực lượng Công an, Quân sự quận ngày càng chính quy, vững mạnh và luôn xứng đáng với lòng yêu mến, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân” - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở quận Triệu Lệ Khánh tại Hội nghị chuyên đề “nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang khi tiếp xúc với Nhân dân” do Ban Dân vận Quận ủy phối hợp cùng Ban Chỉ huy Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận tổ chức ngày 9/7.

Xác định tầm quan trọng của công tác dân vận, trong những năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ” và mô hình “Chiến sĩ dân quân quận Bình Thạnh trung thực, trách nhiệm, gắn bó với Nhân dân, xung kích thực hiện nhiệm vụ”... Hằng năm, Ban Dân vận Quận ủy phối hợp Ban Chỉ huy Công an, Ban Chỉ huy Quân sự quận thực hiện tốt công tác dân vận nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của lực lượng vũ trang trong giữ mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó với Nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã báo cáo tham luận giới thiệu một số kinh nghiệm, giải pháp, cách làm hiệu quả nhằm nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ khi tiếp xúc với Nhân dân, giao tiếp ứng xử với người nước ngoài. Hầu hết ý kiến đều cho rằng, thông qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, cán bộ chiến sĩ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong giao tiếp, ứng xử với Nhân dân. Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo mỗi đơn vị cũng nhìn nhận vẫn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục như một vài cán bộ chiến sỹ khi giao tiếp thiếu hòa nhã, nhiệt tình, lễ tiết, tác phong chưa nghiêm, chưa sâu sát địa bàn…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo viên Trần Trung Quang giới thiệu chuyên đề “Văn hóa ứng xử, sức mạnh của giọng nói”. Với sự kết hợp lý thuyết và thực hành, báo cáo viên đã giới thiệu các kỹ năng điều chỉnh âm lượng của giọng nói cho có cảm xúc, cách thức sử dụng ngôn ngữ cơ thể có hiệu quả trong giao tiếp.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Bình Thạnh Triệu Lệ Khánh đề nghị các cấp ủy Đảng cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những trường hợp thực hiện chưa tốt. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ huy Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận định kỳ hằng năm xây dựng và triển khai thực hiện tốt kế hoạch thực hiện công tác dân vận; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua để phát hiện, nhân rộng nhiều gương cán bộ chiến sĩ tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, trong giao tiếp ứng xử với Nhân dân.

Vũ Hồng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo