Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhận diện và kiểm soát hành khách lưu thông từ nơi cư trú đến ga tàu

TPHCM vừa có góp ý kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt. Ảnh minh họa

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam góp ý kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt.

Theo đó, qua nghiên cứu, UBND TPHCM cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND TPHCM đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam xem xét yêu cầu đối với hành khách đi tàu từ TPHCM đã tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với các loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả).

Hành khách đến TPHCM có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả). Khi đến TPHCM phải thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng Y tế HCM và thông báo đến chính quyền địa phương nơi cư trú để tổ chức triển khai thực hiện theo các quy định của ngành y tế (như thực hiện tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly tại nhà, nơi cư trú, thực hiện công tác xét nghiệm…).

Về tần suất khai thác căn cứ cấp độ dịch bệnh của từng địa phương và nhu cầu đi lại của người dân để điều chỉnh cho phù hợp. Có hình thức thông báo (ứng dụng công nghệ thông tin) đến chính quyền địa phương nơi đến để phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đối với hành khách.

Đồng thời, quy định nội dung cụ thể để thuận lợi trong việc nhận diện và kiểm soát hành khách lưu thông trên đường từ nơi cư trú đến ga và ngược lại; không phát sinh thủ tục hành chính.

Đối với hoạt động của ga đường sắt Sài Gòn thường xuyên tự rà soát đánh giá, chịu trách nhiệm đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố ban hành.

Tại các ga đi tổ chức xét nghiệm để đảm bảo toàn bộ hành khách khi lên tàu có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngoài ra, UBND TPHCM đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam phân công đầu mối để phối hợp với Sở Giao thông vận tải TPHCM trong công tác triển khai kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt bảo đảm phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo