Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nhân dân Phường 11 và Phường 14 (Quận 10) vui mừng kết thúc thời gian cách ly tại nhà để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

Bí thư Đảng ủy Phường 11 Phan Thanh Hà dỡ hàng rào cách ly kết thúc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà tại tuyến hẻm 207 đường 3/2, Phường 11

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 30/3, UBND Phường 11, Quận 10 đã thông báo kết thúc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đối với các hộ dân cư ngụ tại tuyến hẻm 207 đường 3/2, Phường 11.

Theo UBND Phường 11, đến nay, sau xét nghiệm Covid-19 các hộ dân tuyến hẻm 207 đường 3/2 đều cho kết quả âm tính. Riêng các thành viên hộ 207/46 đường 3/2 nơi phát hiện đối tượng nhiễm bệnh, đã được thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định của TP.

Trong những ngày qua, người dân sinh sống tại hẻm 207 đường 3/2 hợp tác tốt với chính quyền địa phương, thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 10 và các đoàn thể các cấp đã hỗ trợ cho các hộ dân về cung cấp thực phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang, trái cây, mua giúp nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt...

Trước đó, sáng 30/3, UBND Phường 14, Quận 10 cũng thông báo kết thúc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú tại chung cư Hòa Bình.

UBND phường 14 đã trao tặng nước sát khuẩn cho các hộ dân tại chung cư Hoà Bình UBND phường 14 đã trao tặng nước sát khuẩn cho các hộ dân tại chung cư Hoà Bình

Theo đó, trong quá trình thực hiện cách ly, người dân sinh sống trong chung cư đồng thuận cùng với chính quyền thực hiện hiệu quả trong quá trình cách ly tại chung cư. Bên cạnh đó, trong những ngày cách ly, người dân sinh sống tại chung cư Hòa Bình luôn được chính quyền địa phương, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận cùng các tổ chức chính trị - xã hội đã tận tình cung cấp các phần ăn 3 bữa mỗi ngày, với đầy đủ chất dinh dưỡng và nước uống.

Sau khi kết thúc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, UBND Phường 14 yêu cầu người dân tại chung cư Hòa Bình chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế: Đeo khẩu trang khi ra ngoài và hạn chế tiếp xúc nơi đông người; thường xuyên rửa tay với xà bông diệt khuẩn hoặc dung dịch sát khuẩn; ăn chín uống sôi, bổ sung đầy đủ dưỡng chất nâng cao sức đề kháng; ho, hắt hơi vào khăn giấy và vứt đúng nơi quy định sau khi sử dụng.

Nhân dân chung cư Hòa Bình tặng bức tranh Mã đáo thành công cho lãnh đạo Phường 14 Nhân dân chung cư Hòa Bình tặng bức tranh Mã đáo thành công cho lãnh đạo Phường 14

Với sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự chung sức chung lòng của toàn thể Nhân dân, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đã thực hiện tốt. Đến nay, người dân Quận 10 đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu của ngành y, tiếp tục hạn chế đi lại, thực hiện tốt 12 việc cần làm trong “14 ngày vàng” phòng chống dịch Covid-19.

Lam Khuê

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo