Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nhà văn Kim Quyên: Văn chương góp phần không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước

(Thanhuytphcm.vn) - Là người con ở đất Tiền Giang, vì hoàn cảnh lịch sử, nhà văn Kim Quyên theo gia đình lên sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây trở thành quê hương thứ hai, thành máu thịt và là nguồn cảm hứng bất tận trong từng trang viết của mình. Gắn bó với nghề dạy học, nghiệp viết lách, nhà văn Kim Quyên đã khá thành công với các tác phẩm mang nặng tình quê hương, đất nước.

Nhà văn Kim Quyên từng đoạt Giải thưởng truyện ký viết về đề tài giao thông của Bộ Giao thông Vận tải (2015) sau đó là Giải thưởng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (2016) cho tập truyện ngắn “Đi biển một mình”. Nhà văn Kim Quyên còn đoạt Giải thưởng MeKong với tiểu thuyết “Tình không biên giới” vào năm 2017.

Trong đợt trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 2, giai đoạn 2015 – 2020”, nhà văn Kim Quyên được trao giải Khuyến khích với tiểu thuyết Thành phố bên sông. Hơn cả một động lực, đó là niềm thôi thúc để tác giả tiếp tục viết, tiếp tục sáng tạo để có những tác phẩm làm dày thêm mảng đề tài mà nhà văn luôn đeo đuổi – viết về thành phố mang tên Bác kính yêu, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trâm Anh - Nguyễn Bích – Anh Tuấn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo