Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhà Bè: 6 tháng đầu năm 2019 vận động hơn 6,6 tỷ đồng chăm lo an sinh xã hội

Lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo xã Phú Xuân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè tổ chức hội nghị lần thứ hai, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Nhà Bè.

6 tháng đầu năm 2019, hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra và đạt được kết quả toàn diện trên các mặt. Cụ thể, các phong trào tiêu biểu như: Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chương trình Xây dựng nông thôn mới… được Mặt trận các cấp phát động rộng rãi trong nhân dân cùng thực hiện.

Mặt trận các cấp cũng đã vận động hàng tuần ra quân dọn dẹp các tuyến hẻm tại khu dân cư, thu hút gần 4.000 người tham gia; tổ chức hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn, đăng ký và xây dựng một tuyến hẻm “Xanh, sạch, đẹp và gắn cột cờ kiểm mẫu”; tổ chức vận động nhân dân hẻm 291, xã Phước Lộc và nhân dân hẻm 348 xã Long Thới hiến đất và vật kiến trúc mở rộng hẻm theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Song song đó, công tác an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng yếu thế, người nghèo được Mặt trận các cấp đặc biệt quan tâm. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2019, Mặt trận các cấp đã vận động trao tặng 5.699 phần quà Tết cho các đối tượng, xây dựng và trao tặng 19 căn nhà tình thương, thăm và tặng quà 23 người khuyết tật,… với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng; vận động Quỹ Vì người nghèo huyện được gần 1,8 tỷ đồng. Tổ chức vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” được gần 800 triệu đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung đề nghị Mặt trận các cấp của huyện Nhà Bè quan tâm thực hiện tốt công tác giám sát và kịp thời báo cáo, kiến nghị cấp thẩm quyền kết quả kiểm tra, theo dõi việc giải quyết của cấp thẩm quyền; chủ động, nâng chất công tác phản biện; quan tâm thực hiện tốt các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”…

Như Nguyện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo