Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người đảng viên trẻ tận tâm, chịu khó, trách nhiệm với cộng đồng

Chị Lê Thị Chanh tầm soát bệnh cho người cao tuổi.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong cuộc chiến phòng, chống các loại dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, mỗi cán bộ, y, bác sĩ ngày đêm làm việc, thầm lặng cống hiến nơi tuyến đầu, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sự tậm tâm, hết lòng vì công việc chuyên môn, thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, tham mưu xử lý nhanh, kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trách nhiệm với cộng đồng dân cư… Đó là những công việc thầm lặng hàng ngày của chị Lê Thị Chanh (sinh năm 1986), Bí thư Chi bộ, Trưởng Trạm Y tế Phường 14, Quận 8.

Sau khi tốt nghiệp khóa Dược trung, Trường Đại học Y dược TPHCM, chị Chanh về làm nhân viên Nhà thuốc Thanh Châu trước cổng Bệnh viện 175. Năm 2012, chị được tuyển dụng về làm nhân viên tại Trạm Y tế Phường 14, Quận 8 và gắn bó với trạm kể từ đó. Sự chịu thương, chịu khó, trách nhiệm với công việc của chị là cơ sở để cấp trên tin tưởng, bổ nhiệm chị làm Phó Trưởng Trạm y tế năm 2019. Tháng 4/2020, khi trưởng trạm chuyển công tác về quận, chị Chanh chính thức gánh vác mọi việc với vai trò Trưởng trạm.

Khi còn là nhân viên y tế, chi Chanh suy nghĩ mình cần phải tranh thủ thời gian đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kiến thức bao quát để phục vụ tốt hơn công tác được giao. Năm 2015, chị theo học khóa Dược sĩ đại học tại trường Đại học Công nghệ Miền Đông. Năm 2018, vừa tốt nghiệp nhận bằng Dược sĩ, chị tiếp tục học văn bằng 2 Khóa Y sĩ đa khoa tại trường Trung cấp Quang Trung. Qua Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chị đi thực tập tại bệnh viện là hoàn thành xong khóa học.

Với vai trò là trưởng trạm, chị Chanh chỉ đạo nhân viên trạm y tế xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, đoàn thể mở nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn phường thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo mùa. Chú trọng chỉ đạo triển khai tiêm phòng cho trẻ em trong độ tuổi do Bộ Y tế quy định. Cử nhân viên trực 24/24h để nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ em sau tiêm chủng vắc xin, kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu tai nạn, điều trị bệnh…

Khối lượng công việc rất nhiều, thậm chí có những việc không tên, nhất là mùa dịch bệnh Covid-19 có những thời điểm diễn biến phức tạp, khó lường. Xác định trọng trách của người đứng đầu trạm y tế trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, chị Chanh không ngừng tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, cấp trên, chịu khó nghiên cứu tài liệu, văn bản chỉ đạo để nâng cao kinh nghiệm quản lý, vận dụng một cách sáng tạo tại địa phương.

Vào những mùa có nguy cơ bùng phát dịch, chị Chanh không nề hà, ngại khó, thường xuyên xuống địa bàn, tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân cách phòng bệnh, giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống,... không để dịch bùng phát. Chị rong ruổi khắp mọi ngóc ngách khu phố, kiểm tra, nhắc nhở, giải thích cặn kẽ đến từng hộ gia đình việc đậy nắp lu khạp chứa nước đúng cách, khai thông cống rãnh, phát quang môi trường để phòng dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, trực tiếp hỗ trợ các hộ dân súc rửa lu, khạp, hồ chứa nước để loại bỏ lăng quăng, bọ gậy, triệt để xử lý nguồn lây lan dịch bệnh. Hình ảnh người phụ nữ sắn ống quần, nhảy vào hồ chứa nước, súc rửa thành hồ, chà sạch bọ gậy… đã giúp cho người hiểu hơn về nhiệm vụ thầm lặng của những người ngày đêm bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho cộng đồng.

Chị Lê Thị Chanh chia sẻ: “7 chị em trong Trạm luôn yêu thương, đoàn kết, chia sẻ giúp đỡ nhau, tận tụy hết lòng với bà con nhân dân địa phương. Đó là động lực để tôi an tâm công tác, là nguồn sức mạnh để trạm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc”. Với những việc thầm lặng đã và đang làm, chị Chanh vinh dự được Liên đoàn lao động Quận 8 tuyên dương “Gương sáng đảng viên” cấp quận năm 2020 và là gương “Phụ nữ hai giỏi” cấp cơ sở nhiều năm liền.

Bích Ly


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo