Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân Phường 19, quận Bình Thạnh tích cực tham gia công tác phòng dịch Covid-19

Trao quà cho các hộ dân trong khu phong tỏa.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi nhận thông báo phong tỏa tạm thời Phường 19, quận Bình Thạnh cách ly y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, đa số ngưởi dân đồng thuận và ủng hộ việc phong tỏa tạm thời cách ly y tế thực hiện phòng, chống dịch.

Hiện nay tình hình người dân trong các khu phong tỏa đã ổn định tâm lý, chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng, phối hợp tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ quy tắc “5K”. Các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, khoanh vùng từng khu phố, thiết lập các chốt và phân công lực lượng trực chốt theo phương án đã phân công để thực hiện các biện pháp theo quy định...

Trong ngày đầu phường đã tập trung thực hiện công tác lấy mẫu gộp 10 PCR tại 7 Block chung cư Phạm Viết Chánh và Ngô Tất Tố gồm 245 mẫu với 2.403 người, test nhanh 9 trường hợp, kết quả âm tính. Phường đã tổ chức trao tặng 1.000 phần gồm rau củ quả và gạo, cá tươi, thịt, bánh, sữa, gia vị,…gửi đến tận nhà các hộ trong khu cách ly với tổng số tiền 230.000.000 đồng.

Các tổ dân phố phát phiếu đi chợ theo ngày chẵn và ngày lẻ. Hội Phụ nữ phường tiếp tục thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân” đảm bảo cung ứng hàng hoá lương thực cho người dân.

Việc chấp hành Chỉ thị 16, Nhân dân Phường 19 đã hạn chế ra đường, chỉ ra đường khi có nhu cầu cần thiết và đảm bảo nguyên tắc “5K”. UBND phường thường xuyên phát xe phát loa hàng ngày tuyên truyền phòng chống dịch trên các tuyến đường, ngõ hẻm của phường. Tiếp tục duy trì lực lượng tuần tra kiểm tra, chốt chặn hàng ngày các tuyến đường, tuyến hẻm. Phát huy vai trò trách nhiệm 04 tổ Covid cộng đồng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Phát Lợi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo