Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người dân muốn đăng ký “đi chợ hộ” liên hệ tổ dân phố để được hỗ trợ

Hội Liên hiệp phụ nữ đi chợ giúp người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Theo thống kê của Sở Công Thương TPHCM, trong ngày 24/8 có 74.033/2,1 triệu hộ dân đăng ký đơn hàng đi chợ hộ, tăng 50.385 hộ so với ngày 23/8. Ngoài ra, có 274.633/590.859 hộ dân đăng ký túi an sinh.

Hiện các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng trên tổng số đơn các hộ đăng ký trong ngày, giảm 6,8% so hôm qua. Số đơn còn lại sẽ được các hệ thống phân phối trong ngày mai.

Hiện tại TPHCM có 2.302 kênh phân phối gồm 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa, chợ (chủ yếu ở Cần Giờ). Chỉ còn 5 xe lưu động bán hàng cho các quận, huyện do người dân đã mua sắm dự trữ khá nhiều trước ngày 23/8.

Ngoài ra, trong ngày 24/8, một siêu thị thông minh, không người bán bắt đầu hoạt động tại phường Cô Giang, Quận 1. Siêu thị hoạt động theo mô hình thanh toán không tiếp xúc, nhân viên thu ngân sẽ theo dõi trực tuyến và hướng dẫn khách thanh toán đơn hàng. Siêu thị mở bán từ 8 giờ đến 17 giờ hàng ngày, dự kiến được triển khai tới hết thời gian giãn cách. Siêu thị được vận hành tự động thông qua hệ thống camera, bộ phận hậu cần sẽ quan sát được thực tế lượng hàng và tiến hành bổ sung ngay khi hàng hóa vơi bớt.

Sở Công thương cũng cảnh báo đã có dấu hiệu lừa đảo chuyển tiền đăng ký mua hàng. Do vậy, người dân muốn đăng ký đi chợ hộ nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thể ở phường để đăng ký mua hàng.

Từ ngày 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân TPHCM được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". Tổ hậu cần, tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo