Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân cần nâng cao cảnh giác, phát hiện, giúp ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ buôn bán ma túy

Lực lượng Công an TPHCM vừa bắt và thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy. Nguồn: SGGP

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 21/4, Công an TPHCM cho biết, qua kết quả khám phá các vụ án vận chuyển ma túy lớn thời gian qua, Công an TP đã xác định và rút ra đặc điểm về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đường dây ma túy.

Cụ thể, về tuyến, các đối tượng lợi dụng địa bàn Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng để trung chuyển ma túy đi các nước, chủ yếu thông qua xuất nhập hàng hóa từ Lào, Thái Lan, Campuchia vào Việt Nam, sau đó chuyển sang vận chuyển đường biển đi các nước.

Về hàng hóa, các đối tượng thường dùng để ngụy trang là đóng gói bao bì các loại trà, cà phê, hạt nhựa, block linh kiện điện tử, bỏ vào loa thùng…

Về đối tượng chủ yếu là người gốc Hoa, mang hộ chiếu Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, thường chỉ nhập cảnh vào Việt Nam vài ba lần thăm dò và thực hiện vận chuyển, những người Việt Nam được thuê thường không biết hàng hóa có ma túy.

Về địa điểm cất giấu, các đối tượng thường thuê mướn các nhà xưởng ngắn hạn từ 1 đến 3 tháng, có thể lựa chọn nơi kín đáo hoặc sau khi thuê tiến hành che chắn cho kín.

Từ một số đặc điểm nêu trên, Công an TP đề nghị người dân, nhất là người có kho bãi, nhà xưởng cho thuê, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, xuất nhập khẩu, logicstic, công nhân lao động nâng cao cảnh giác, phát hiện, giúp lực lượng công an ngăn chặn, xử lý kịp thời. Đặc biệt, khi phát hiện những dấu hiệu như trên phải báo ngay cho lực lượng công an nơi gần nhất hoặc công an quận, huyện, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy Công an TP; tuyệt đối không nên tự tiêu hủy tang vật nghi ma túy mà không báo công an

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo