Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân bắt đầu trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết

Người dân từ các tỉnh Miền Tây trở lại TPHCM bằng xe gắn máy chiều 29/1

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/1 (tức mùng 5 Tết), sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 kéo dài 7 ngày liền, hàng chục ngàn người sau khi về quê đón Tết cùng gia đình ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây (Nam bộ) đã bắt đầu trở lại TPHCM để chuẩn bị đi học, đi làm.

Theo ghi nhận, trên tuyến Xa lộ Hà Nội, từ sáng sớm ngày 29/1, nhiều xe khách chở khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở lại TPHCM. Nhiều xe chở khách sau khi đến chỗ đón trả khách dọc đường trên tuyến Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1A đã dừng trả khách xuống dọc đường. Nhiều người dân, sau khi xuống xe đã đón grab, taxi để trở về nhà sau chặng đường dài di chuyển.

Tại Bến xe miền Đông, trong ngày lượng xe chở khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên liên tục vào bến, nhất là vào buổi sáng sớm lượng phương tiện chở khách về bến rất đông. Hành khách sau khi về tới bến mang theo hành lý ra đứng dọc hai bên đường Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 chờ đón xe buýt, xe grab, taxi để trở về nhà. Do lượng phương tiện chở khách về bến đông nên gây ra tình trạng ùn ứ giao thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ cổng trước Bến xe miền Đông đến gần chân cầu Bình Triệu 2) vào lúc sáng sớm.

Theo Giám đốc Bến xe miền Đông Nguyễn Hoàng Huy, trong ngày 29/1, có khoảng 1.700 - 1.800 xe, chở khoảng 50.000 hành khách từ các tỉnh về bến. Riêng trong buổi sáng có khoảng 1.000 xe về bến. Hầu hết các xe sau khi về bến đều được bến xe giải quyết nhanh thủ tục ra vào bến để kịp quay đầu xe trở lại các tỉnh, thành phố đón khách trở lại TPHCM trong những ngày tới. Trong ngày 29 và 30/1, bến xe sẽ phối hợp với Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông khu vực xung quanh bến xe để xe ra vào bến nhanh.

Người dân từ các tỉnh Miền Tây được xe khách chở về Bến xe miền Tây chờ đón xe về nhà Người dân từ các tỉnh Miền Tây được xe khách chở về Bến xe miền Tây chờ đón xe về nhà

Tại khu vực cửa ngõ phía Tây TPHCM, từ trưa đến chiều tối cùng ngày, nhiều người dân ở các tỉnh Miền Tây tranh thủ chạy xe gắn máy chở theo người thân với lỉnh khỉnh đồ đạc trên xe trở về TPHCM giữa cái nắng oi bức chen chúc nhau với dòng xe ô tô chở khách trên đường ai nấy đều tỏ vẻ mệt mỏi. Tuy nhiên, do lượng phương tiện của người dân trở lại TPHCM rải đều trong ngày nên không gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Tại ga Sài Gòn, các đoàn tàu chở khách trở về ga rải đều trong ngày từ sáng sớm đến chiều tối. Hành khách sau khi về tới ga được người nhà đến đón, một số khác ra đón xe taxi, grab về nhà nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm. Theo Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn, trong ngày nhà ga đón khoảng 20 đoàn tàu, chở khoảng 10.000 hành khách từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở về ga sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo