Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi luôn hết lòng, tận tụy với công việc

Cô Võ Thị Biên (phải) nhận quà trong buổi họp mặt 20/10 do Hội liên hiệp phụ nữ xã Bình Mỹ tổ chức

(Thanhuytphcm.vn) - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Bình Mỹ, Củ Chi ngày càng đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các phong trào tại địa phương, điển hình là cô Võ Thị Biên, 75 tuổi, đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp 2, xã Bình Mỹ, hiện là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp 2, xã Bình Mỹ.

Năm 2004, cô nghỉ hưu nhưng với sự nhiệt tình và trách nhiệm, cô đảm nhiệm chức danh Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp 2 xã Bình Mỹ. Với vai trò là Chi hội trưởng, cô luôn chú trọng đến công tác phát triển hội viên. Không quản ngại khó khăn, cô đến từng nhà người cao tuổi để vận động họ tham gia sinh hoạt Hội và luôn quan tâm đến đời sống các hội viên, tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò của người cao tuổi. Cô vận động các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và định kỳ tổ chức mừng thọ các hội viên.

Bên cạnh đó, cô Biên còn vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động và nêu gương trong thực hiện các phong trào chung của địa phương, tham gia cùng các ngành, đoàn thể trồng cây xanh, dọp dẹp vệ sinh các tuyến đường, thực hiện các phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới… và vận động được nhiều hội viên hăng hái tham gia.

“Làm công tác người cao tuổi chủ yếu là mình phải nhiệt tình trong công việc, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách theo quy định cho người cao tuổi. Nhờ vậy, đa số ý kiến của tôi đưa ra đều nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của hội viên” - cô Võ Thị Biên chia sẻ.

Gần 15 năm gắn bó với công tác Hội Người cao tuổi, cô luôn đến thăm hỏi động viên những hội viên lúc ốm đau bệnh tật, đến phúng viếng khi hội viên chẳng may qua đời. Trong những buổi hội nghị tổng kết hoạt động Hội Người cao tuổi hàng năm, cô còn dành một số tiền hoạt động để mua quà mừng tết tặng cho các hội viên. Tuy những món quà giá trị không cao nhưng thể hiện được sự quan tâm của tổ chức Hội đến từng cá nhân hội viên Người cao tuổi, động viên các cụ sống vui sống khỏe cùng con cháu.

Không chỉ năng động trong công tác hội, cô còn là một chi hội trưởng tích cực trong phát triển kinh tế. Quan điểm của cô là phát triển mô hình kinh tế phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của bản thân. Hiện các con cô đã có gia đình riêng và có việc làm ổn định, bản thân cô tích góp xây dựng 10 phòng trọ cho thuê để có thu nhập ổn định. Trong cuộc sống hàng ngày, cô luôn thể hiện nếp sống mẫu mực, khuyên dạy con cháu phải biết giữ gìn nếp nhà, quan tâm giúp đỡ người xung quanh và làm việc có ích cho xã hội.

Bà Lê Thị Hường, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bình Mỹ cho biết: “Cô Biên là người chi hội trưởng rất nhiệt tình, hăng hái với công tác hội, đặc biệt là trong vận động người cao tuổi tham gia vào tổ chức hội và cấp thẻ hội viên được cô làm rất tốt. Bên cạnh đó, cô còn thực hiện tốt việc tạo nguồn quỹ để đảm bảo chăm lo người cao tuổi của địa phương”.

Với những việc làm thiết thực của cô trong thời gian qua đã góp phần giúp Chi hội Người cao tuổi của ấp đạt được kết quả cao nhiều năm liền, giữ vững lá cờ đầu là đơn vị xuất sắc toàn xã và được Hội Người cao tuổi huyện Củ Chi khen thưởng nhiều năm liền. Năm 2019 cô được Đảng ủy xã Bình Mỹ khen thưởng trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo