Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Người cán bộ, đảng viên nhiệt tình, trách nhiệm

Chú Nguyễn Ngọc Ẩn (bìa trái) được biểu dương gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhắc đến chú Nguyễn Ngọc Ẩn (sinh năm 1957, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng), Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Bí thư chi bộ Khu phố 2, Phường 5, Quận 8, không ít người tỏ ra quý mến và kính trọng, bởi chú là một cán bộ, đảng viên nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, với người dân trong khu phố.

Kể về cuộc đời và quá trình công tác của mình, chú Ẩn cho biết: sinh ra và lớn lên tại quê hương Cần Giuộc, Long An. Năm 1976, tham gia bộ đội, chiến đấu tại chiến trường Campuchia, cấp hàm Đại úy. Năm 1987, chuyển ngành về công tác tại Công ty xuất nhập khẩu Ngũ Cốc (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Đến năm 2008, chú về hưu và được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Khu phố 2 Phường 5, Quận 8. Từ tháng 3/2013 được cấp trên tin tưởng giao giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 5, Quận 8, đến nay chú Ẩn đã có hơn 5 năm gắn bó với hội viên, người cao tuổi.

Hơn 10 năm qua, với vai trò Bí thư Chi bộ, chú Ẩn luôn sâu sát địa bàn khu phố, có mặt trong nhiều hoạt động xã hội, làm cầu nối đưa chính sách của Đảng về với đảng viên trong Chi bộ và người dân khu phố. Ngoài giờ làm việc, chú cùng cấp ủy, Ban điều hành khu phố, tổ trưởng tổ dân phố đến từng hộ dân để thông tin, tuyên truyền các Chương trình, Kế hoạch của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường. Từ đó, người dân  đồng thuận và tham gia tốt các hoạt động phong trào, tự nguyện đóng góp các nguồn vận động trong nhân dân.

Trong năm 2017, chú Ẩn cùng tập thể chi bộ, ban điều hành khu phố tích cực vận động các mạnh thường quân và nhân dân chăm lo cho 21 hộ nghèo với tổng số tiền 21 triệu đồng; chăm lo cho 87 hộ cận nghèo khó khăn với tổng sống tiền hơn 34, 8 triệu đồng; tổ chức chăm lo cán bộ khu phố, đoàn viên, hội viên các đoàn thể 107 suất quà với tổng số tiền hơn 26,7 triệu đồng,… Đặc biệt, chú còn mạnh dạn đề nghị tập thể chi bộ đăng ký thực hiện và hoàn thành công trình “Nâng cấp hẻm 1172, 1220, 1280 Phạm Thế Hiển” thông qua việc vận động nhân dân tự nguyện đóng góp 100% kinh phí thực hiện với tổng số tiền 301 triệu đồng. Bản thân chú Ẩn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện qua phong cách gần gũi, sâu sát nhân dân, kịp thời kiến nghị, đề xuất Đảng ủy, ủy ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể phường và mạnh thường quân hỗ trợ sửa chữa nhà, nâng nền chống dột, hỗ trợ khó khăn đột xuất, và chi phí mai táng cho nhiều gia đình khó khăn có người thân qua đời.

Với vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi, chú Ẩn hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người cao tuổi, chủ động nhiều nhiều biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội, hướng dẫn các chi hội khu phố sinh hoạt đạt hiệu quả. Hàng năm, chú Ẩn cùng Ban chấp hành Hội chủ động tìm nguồn tài trợ giúp đỡ hội viên khó khăn; phối hợp trạm y tế phường tổ chức tư vấn, kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi, mang cơm chay đến giúp các cụ neo đơn, khó khăn. Ngoài ra, thông qua Hội Chữ thập đỏ Quận 8 và Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”, chú Ẩn đã giới thiệu được nhiều cụ khó khăn đến Bệnh viện Nguyễn Trãi khám, mổ mắt miễn phí. Hàng năm, chú Ẩn trích từ 2 đến 3 triệu đồng tiền lương hưu của mình hỗ trợ bổ sung vào nguồn kinh phí hoạt động của Hội. Ngoài ra, chú Ẩn còn vận động các con đóng góp hỗ trợ người nghèo trên địa bàn phường.

Dù ở vai trò nào, chú Ẩn vẫn làm việc hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phạm Thanh Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 5, Quận 8 nhận xét: “Đồng chí Ẩn là người hiền lành, chịu khó, sống chan hòa, đoàn kết. Nhiệm vụ nào cũng được đồng chí nghiên cứu thực hiện tốt. Chúng tôi rất an tâm, tin tưởng khi giao việc cho đồng chí Ẩn”. Khi được hỏi về lý do gắn bó với công việc hiện tại, chú Ẩn chia sẻ: “Bản thân đã từng vào sinh ra tử, sống và chiến đấu nơi biên giới Tậy Nam xa xôi, gian khổ và ác liệt, không biết ngày trở về. Giờ đây được sống bình an, hạnh phúc cùng gia đình và các con, tôi mong muốn được gắn bó, phục vụ bà con nhân dân nơi mình đang sinh sống. Còn sức khỏe là tôi còn tiếp tục làm việc”.

Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm và đoàn kết, chú Ẩn đã lãnh đạo, xây dựng Chi bộ khu phố 2 đạt danh hiệu chi bộ “Trong sạch vững mạnh” và khu phố đạt “Khu phố văn hóa” 3 năm liên tục (2015, 2016, 2017). Hội Người cao tuổi Phường giữ vững danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng” nhiều năm liền. Bản thân chú Ẩn đạt danh hiệu “Bí thư chi bộ xuất sắc” 5 năm liên tục (từ năm 2013 đến năm 2017). Năm 2018, chú Ẩn vinh dự được biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cả ba cấp phường, quận và thành phố.

Tạm biệt chú Ẩn, trong lòng chúng tôi mong ước làm thế nào để trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công viên chức nhà nước ngày càng có nhiều và nhiều hơn nữa các gương điển hình trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, gần gũi, gắn bó với nhân dân, tích cực đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp, nghĩa tình.

Bích Ly


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo