Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nghệ sĩ của TPHCM chiếm ưu thế với ảnh Ý tưởng

Giải nhất thể loại ảnh Ý tưởng được trao cho tác giả Lê Tuệ (TPHCM) với tác phẩm Ở nhà tránh dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2020 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức lần đầu tiên trao giải thưởng cho thể loại ảnh Ý tưởng. Các tác giả đến từ TPHCM đã chiếm ưu thế với 4/7 giải cao nhất trong thể loại ảnh mới này.

Với 2 thể loại: ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng, sau hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 12.480 tác phẩm (thể loại ảnh hiện thực: 11.782 tác phẩm, thể loại ảnh ý tưởng: 698 tác phẩm) của 1.516 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự. Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập gồm các nhà chuyên môn, nghệ sĩ nhiếp ảnh có uy tín đã làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm để chọn ra được 238 tác phẩm (thể loại ảnh hiện thực: 197 tác phẩm; thể loại ảnh ý tưởng: 41 tác phẩm) của 182 tác giả trưng bày tại Triển lãm. 33 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng (26 giải thưởng thể loại ảnh hiện thực, 7 giải thưởng thể loại ảnh ý tưởng)

Vượt lên các tác phẩm dự thi, Giải nhất thể loại ảnh Ý tưởng được trao cho tác giả Lê Tuệ (TPHCM) với tác phẩm Ở nhà tránh dịch. Trong thể loại ảnh Hiện thực 2 giải Nhất được trao cho tác phẩm Không ngừng phát triển - tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng (TPHCM) và tác phẩm Nhiệm vụ HVN68 - tác giả Nông Việt Linh (Hà Nội).

Lễ trao giải và triển lãm ảnh được tổ chức ngày 14/10/2020 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo