Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày thi đầu tiên, TPHCM không có trường hợp thí sinh đi muộn hoặc vi phạm quy chế

Thí sinh Nguyễn Lê Anh Trúc được hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Marie Curie

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức họp báo thông tin tình hình sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Theo báo cáo của Sở, TPHCM có 111 điểm thi với hơn 71.000 thí sinh đăng ký thi ở các môn. Trong đó, môn Ngữ văn có 69.006 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh dự thi đạt 99,44%, vắng 387 thí sinh. Riêng trường hợp 1 thí sinh Trường THPT Marie Curie mổ ruột thừa, vẫn quyết tâm dự thi, các bác sĩ của bệnh viện đưa thí sinh đến trường dự thi, bàn giao cho nhân viên y tế của trường. Các lực lượng luôn túc trực để hỗ trợ thí sinh khi cần.

Đối với môn thi Toán diễn ra vào buổi chiều, có 70.179 thí sinh tham dự trên tổng số 70.722 thí sinh đăng ký. Như vậy, buổi thi môn Toán có 543 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,23%. Tổng kết sau hai môn thi của ngày đầu tiên, toàn TP không có trường hợp nào thí sinh đi muộn hoặc vi phạm quy chế. 

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, trong ngày đầu tiên kỳ thi diễn ra an toàn, tốt đẹp. Với sự phối hợp của các lực lượng, các ngành, công tác tổ chức kỳ thi diễn ra thuận lợi, không xảy ra tình trạng tắc đường hay sự cố về điện. Việc vận chuyển đề thi đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, từ rạng sáng 25/6, 46 xe vận chuyển đề thi đã đưa đề thi đến 111 điểm thi một cách an toàn. Điểm thi xa nhất ở huyện Củ Chi cũng nhận được đề thi vào lúc 5 giờ 30 sáng. Riêng điểm thi duy nhất ở huyện Cần Giờ đặt tại Trường THCS Bình Khánh, nhờ có sự phối hợp tốt với lực lượng cảnh sát giao thông nên công tác vận chuyển đề không có bất kỳ trở ngại nào. Ngày thi đầu tiên trên địa bàn TP, tất cả 111 điểm thi đều đảm bảo giao thông thông thoáng, điện lực đảm bảo, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Ngày mai 26/6, thí sinh sẽ thi tổ hợp khoa học tự nhiên vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo