Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày hội Văn hóa đọc khởi đầu “Hành trình tri thức 4.0”

Nghi thức khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) đã diễn ra Lễ khai mạc và trải nghiệm các hoạt động của Ngày hội Văn hóa đọc 2019 với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai”. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; lãnh đạo nhiều sở ngành cùng đông đảo người dân TP.

Diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/6, Phố đi bộ Nguyễn Huệ được thiết kế thành nhiều không gian dành cho sách và các hoạt động khuyến khích việc đọc sách, học tập. Nổi bật là: triển lãm hình ảnh, giới thiệu sách hay, sách quý (trưng bày bộ bản đồ và hình ảnh tư liệu “Biển đảo thiêng liêng”, các sách và hình ảnh, tư liệu về “TPHCM hội nhập, phát triển); giới thiệu không gian đọc cho người khiếm thị (với các sách nói tiếng Việt - Chăm – Khmer, đồ họa nổi, chữ nổi…); không gian công nghệ kỹ thuật số phục vụ bạn đọc thời đại 4.0, cũng như giúp việc đọc thuận tiện và hấp dẫn hơn, giúp lưu trữ trao đổi sách tốt hơn; trải nghiệm các ứng dụng về xe công nghệ lưu động, quầy đọc sách lưu động; cùng nhiều hoạt động triển lãm, sân chơi vận động thu hút thiếu nhi.

Các đại biểu tham quan không gian tái hiện lớp học thời xưa. Các đại biểu tham quan không gian tái hiện lớp học thời xưa.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc 2019, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM Huỳnh Thanh Nhân cho biết, việc chọn khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc 2019 vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nhằm khẳng định nền tảng việc xây dựng văn hóa đọc phải bắt đầu từ thiếu nhi; thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị TP trong việc xây dựng xã hội học tập, đưa văn hóa đọc trở thành nét đẹp văn hóa của TP mang tên Bác. Đây cũng là bước khởi đầu cho chương trình “Hành trình tri thức 4.0” sẽ triển khai ở các quận, huyện và các trường học, khu công cộng trên địa bàn TP - gồm chuỗi hoạt động trong thời gian dài nhằm tạo thói quen đọc sách, và hướng dẫn cách đọc sách đúng, đặc biệt là với đối tượng thanh thiếu niên, từ đó giúp các bạn trẻ thay đổi tư duy, phát triển bản thân, hình thành ý thức tự học và học tập suốt đời…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo