Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày đầu tiêm tại TPHCM học sinh được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Hai điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em đầu tiên tại TPHCM đã được triển khai tại huyện Củ Chi và Quận 1 trong ngày 27/10. TPHCM cũng là địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ. Hôm nay, các em được tiêm chủng chủ yếu là học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tại Củ Chi và Quận 1.

Tại các điểm tiêm, công tác tiêm chủng được chuẩn bị chu đáo để đảm bảo an toàn nhất có thể cho người được tiêm. Cùng với đó, nhận thức được việc tiêm chủng mang lại lợi ích của các em và cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Covi-19, phụ huynh cùng đi với các em háo hức đến các điểm tiêm chủng. Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tại 2 điểm tiêm chủng đầu tiên cho trẻ em tại TPHCM.


Phụ huynh và học sinh thực hiện khai báo y tế tại điểm tiêm Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1). Phụ huynh và học sinh thực hiện khai báo y tế tại điểm tiêm Trường THPT Lương Thế Vinh (Quận 1).
Khi vào các điểm tiêm chủng các em đều được sát khuẩn tay. Khi vào các điểm tiêm chủng các em đều được sát khuẩn tay.
Thực hiện đo thân nhiệt cho người đến điểm tiêm chủng. Thực hiện đo thân nhiệt cho người đến điểm tiêm chủng.
Phụ huynh hướng dẫn học sinh làm tờ khai báo sức khỏe. Phụ huynh hướng dẫn học sinh làm tờ khai báo sức khỏe.
Khám sàng lọc kỹ càng trước khi tiêm. Khám sàng lọc kỹ càng trước khi tiêm.
Trong khu vực chờ, các em thực hiện tốt việc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Trong khu vực chờ, các em thực hiện tốt việc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang.
Việc tiêm chủng sẽ giúp các em học sinh được phòng bệnh tốt hơn và yên tâm khi đến trường học trực tiếp trong thời gian tới.  Việc tiêm chủng sẽ giúp các em học sinh được phòng bệnh tốt hơn và yên tâm khi đến trường học trực tiếp trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức thăm hỏi, động viện học sinh vừa tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng Trưởng Tiểu học Thị trấn Củ Chị. Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức thăm hỏi, động viện học sinh vừa tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại điểm tiêm chủng Trưởng Tiểu học Thị trấn Củ Chị.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo