Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngày đầu bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021: Hành khách mua vé dễ dàng

In thẻ đi tàu dịp Tết Tân Sửu 2021 cho hành khách mua thành công tại ga Sài Gòn sáng 1/10.

(Thanhuytphcm.vn) - Kể từ 8 giờ sáng 1/10, ngành đường sắt bán vé cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân trên Website: www.dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn; tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc Đường sắt Việt Nam; qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay, app bán vé tàu trên thiết bị di động. Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 4 vé cho chiều đi và 4 vé cho chiều về.

Theo ghi nhận tại ga Sài Gòn, trong buổi sáng 1/10, hành khách sau khi nhắn tin lấy số thứ tự từ ngày 30/9, đã trở về nhà ga để chờ đến lượt vào quầy mua vé. Tuy nhiên, so với những năm trước, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng hành khách đến ga mua vé tàu Tết giảm hẳn. Đồng thời, việc ga Sài Gòn triển khai dịch vụ nhắn tin lấy số thứ tự để mua vé và chia thời gian dự kiến bán vé của các số thứ tự nhận qua tin nhắn SMS giúp tránh lượng hành khách trở về ga trong cùng một lúc với số đông nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

Đa số hành khách sau khi nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu Tết khi trở về ga Sài Gòn chỉ chờ đợi trong khoảng thời gian ngắn là đến lượt vào quầy mua vé và hầu hết đều dễ dàng mua được vé đi lại trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Hệ thống bán vé trên website: dsvn.vn; vetau.com.vn, giare.vetau.vn thông suốt, nhiều người dân truy cập vào có thể đặt được vé ngay.

Anh Minh Thu, nhân viên văn phòng ở Quận 9, TPHCM cho biết: Theo thông báo và hướng dẫn của nhà ga về kế hoạch bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021, 8 giờ ngày 30/9, tôi nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu Tết qua tin nhắn SMS với số thứ tự 33. Sáng nay, 7 giờ 45 phút tôi có mặt tại ga Sài Gòn và ngồi chờ trong khoảng 20 phút đã đến lượt vào quầy mua vé. Cuối cùng, tôi mua được vé giường nằm đi Quảng Ngãi ngày 28 tháng Chạp, với giá 1.580.000 đồng/vé, tàu SE26 và 2 vé khứ hồi đi vào Sài Gòn ngày mùng 5 Tết, với loại vé giường nằm chuyển đổi tàu SE25 giá vé 1.050.000 đồng/vé. “Mấy năm trước mua vé tàu Tết đi lại rất khó khăn, nhưng năm nay vé Tết nhiều và mua dễ dàng hơn” - anh Minh Thu vui mừng.

Tuy nhiên, do số lượng vé ở các chặng ngắn có hạn nên không phải ai cũng mua được vé tàu và mua đúng vé tàu ưng ý. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, hầu hết các vé tàu chặng ngắn về Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã kín chỗ, khách muốn có vé tàu phải mua chặng dài hơn.

Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (thuộc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn) Đỗ Quang Văn cho biết: Trong 1 giờ đầu mở bán có khoảng 2.000 lượt hành khách truy cập. Sau 30 phút mở bán vé tàu Tết, đã có 10.000 vé tàu được đặt thành công, trong đó có hơn 2.000 vé đã thanh toán. Theo kế hoạch, mỗi ngày ga Sài Gòn cung cấp 2.200 số thứ tự qua tin nhắn cho hành khách đến ga mua vé. Tuy nhiên, đến nay chỉ có khoảng 300 người nhắn tin lấy số thứ tự.

Do đó, bên cạnh hành khách đã nhắn tin lấy số thứ tự mua vé, khách không nhắn tin vẫn có thể tới ga Sài Gòn lấy số thứ tự trực tiếp chờ mua vé. Năm nay, ga Sài Gòn mở 14 cửa bán vé nên việc bán vé diễn ra nhanh chóng. Trung bình hành khách đến ga chỉ mất khoảng 30 phút là có thể mua được vé.

Cũng theo ông Đỗ Quang Văn, trong những ngày đầu mở bán vé tàu Tết, ngành đường sắt đang ưu tiên bán vé tàu chặng dài, sau đó sẽ cắt dần chặng dài bán chặng ngắn. Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu đi lại thực tế của hành khách, công ty sẽ tổ chức chạy tàu tăng cường trên các tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, Sài Gòn - Tam Kỳ, Sài Gòn - Quảng Ngãi, Sài Gòn - Nha Trang,…

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo