Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ngành du lịch tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh minh họa. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TPHCM vừa đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí,… trên địa bàn TP triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, các đơn vị thường xuyên cập nhật và tự đánh giá an toàn Covid -19 trên hệ thống an toàn quốc gia hàng ngày, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về việc triển khai các hoạt động phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong lĩnh vực du lịch; có phương án phòng, chống dịch bệnh, phương án cách ly tạm thời, phương án xử lý tình huống cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng dân cư có liên quan. Đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Mặt khác, bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; hợp tác với chính quyền TP, nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết; không tụ tập trên 5 người bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiếu 2m giữa người với người tại nơi công cộng.

Cùng với đó, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình gồm: Spa, massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường; quán bar; karaoke; hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng; chợ đêm; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga…).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.

Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trí tại khách sạn. Đồng thời, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 2m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Tạm dừng các loại hình hoạt động như trò chơi điện tử có thưởng và casino (trong khách sạn).

Ngoài ra, đối với các cơ sở kinh doanh lưu trí theo mô hình Homestay, Airbnb, dừng tiến nhận khách đến đăng ký lưu trú.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo