Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao ý thức người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác xuống kênh, rạch

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải cùng các đại biểu khảo sát thực địa dự án nạo vét tuyến rạch Du đoạn từ đường Tạ Quang Bửu đến đường Bùi Minh Trực, Phường 6

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 23/5, Đoàn giám sát của HĐND TPHCM do đồng chí Phạm Đức Hải, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Quận 8 về tiến độ và hiệu quả triển khai các dự án chống ngập trên địa bàn TPHCM.

Báo cáo với đoàn giám sát, Chủ tịch UBND Quận 8 Trần Quang Thảo cho biết: Từ năm 2016 đến tháng 3/2019, Quận 8 đã thực hiện 15 công trình chống ngập trên địa bàn quận thuộc nhóm C, trong đó có 8 công trình đã thực hiện hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng như công trình nạo vét tuyến rạch Su; rạch Ruột Ngựa; rạch Nhảy; rạch Du; rạch Ruột Ngựa nhánh 1; rạch Cầu Đồn; rạch Bà Cả. Hiệu quả các công trình này đáp ứng được nhu cầu tiêu thoát nước, chống ô nhiễm môi trường, góp phần chỉnh trang lại đô thị, cải thiện môi trường và mỹ quan cho khu vực.

Bên cạnh đó, quận cũng có 5 công trình đã khởi công, đang triển khai thi công như nạo vét rạch nhánh rạch Bà Tàng đoạn từ rạch Bà Tàng đến hẻm 2385 Phạm Thế Hiển; nạo vét rạch nhánh rạch Bà Tàng đoạn từ giáo khu dân cư Ứng Thành đến Kênh Đôi; nhánh rạch Ông Lớn; rạch Su đoạn từ đường Tạ Quang Bửu đến giáp ranh huyện Bình Chánh; nâng cấp bờ bao tuyến rạch Bà Dơi. Nếu các dự án này hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu thoát nước, chống ô nhiễm môi trường, đồng thời góp phần chỉnh trang lại đô thị, cải thiện môi trường và mỹ quan cho khu vực…

Tại buổi khảo sát, Quận 8 đề nghị TP có cơ chế hỗ trợ, ưu tiên các dự án nạo vét chống ngập tại các tuyến kênh rạch có chức năng tiêu thoát nước, nâng cấp các tuyến bờ bao hiện hữu, gia cố các tuyến tường chắn ngăn triều đang xuống cấp, xây dựng hệ thống đê bao kết hợp đường giao thông.

Các đại biểu cho rằng Quận 8 cần nâng cao ý thức chấp hành và nhận thức người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác, chất thải xuống miệng cống… góp phần đảm bảo môi trường sống của người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, cần quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật nhất là các công trình trọng điểm; tập trung giải quyết các vướng mắc liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án chống ngập nước.

Kết luận tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải ghi nhận và đánh giá cao Quận 8 thực hiện hoàn thành 8 công trình dự án nhóm C, qua đó góp phần đáp ứng được nhu cầu tiêu thoát nước, chống ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải yêu cầu Quận 8 cần có giải pháp kết nối đồng bộ giữa các dự án; cần bảo đảm tiến độ và chất lượng thực hiện 5 dự án đã khởi công và triển khai thực hiện; tiếp tục đẩy nhanh các dự án còn lại; chú ý duy tu các công trình đã thực hiện xong. Bên cạnh đó, chú trọng vận động người dân không xả rác ra kênh, rạch; tăng cường xử phạt người dân xả rác ra môi trường làm tắt nghẽn dòng chảy.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo