Thứ Ba, ngày 19 tháng 1 năm 2021

Nâng cao vị thế hàng Việt, hướng đến phát triển sản xuất xanh, kết nối thị trường bền vững

Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Ngọc Anh trao ký kết hợp tác với đại diện Vinexad. Ảnh: Cao Thăng

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 2/12, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô Thị TPHCM, Công ty Cổ phần quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu “Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững”.

Tại buổi ký kết, Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Ngọc Anh cho biết: Chiến lược hợp tác của 4 đơn vị sẽ được duy trì trong 5 năm, từ năm 2021 - 2025. Đồng thời, sự tham gia 4 đơn vị là một trong những bước đi chiến lược nhằm tiến tới tạo nên hệ sinh thái hoàn chỉnh để “Nâng cao vị thế hàng Việt - Hướng đến phát triển sản xuất xanh - Kết nối thị trường bền vững”.

Cụ thể, với mục tiêu “Nâng cao vị thế hàng Việt”, thông qua triển khai dự án “FTA - Vị thế Hàng Việt”, ban tổ chức tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng hàng Việt và xây dựng, phát triển Thương hiệu hàng Việt. Các doanh nghiệp (DN) sẽ được hỗ trợ tiếp cận tiêu chuẩn, cũng như cập nhật kịp thời xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng. Từ đó, có kế hoạch chủ động cải thiện quy trình sản xuất phù hợp. Ở bước tiếp theo, DN sẽ được hỗ trợ phát triển thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng thông qua sự đa dạng trong nội dung và hình thức thông tin, truyền thông từng bước xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Đối với việc “Hướng đến phát triển sản xuất xanh”, thông qua giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh”, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các DN hoàn thiện quy trình sản xuất xanh, sạch đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Đồng thời, hỗ trợ DN áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp kỹ thuật nhằm giảm chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, tiết kiệm năng lượng, sản xuất sản phẩm có tính đến yếu tố thân thiện môi trường, kết nối hệ sinh thái xanh giữa các DN, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn - xu thế phát triển chung trên toàn cầu và cũng là phù hợp xu thế tiêu dùng xanh, nhất là tại những thị trường xuất khẩu khó tính mà DN Việt Nam đã và đang hướng tới.

Về “Kết nối thị trường bền vững”, Ban tổ chức sẽ xúc tiến nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ DN kết nối thị trường một cách bền vững. Bên cạnh đó, các DN có cơ hội để mở rộng thị phần tiêu thụ không những tại thị trường trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài thông qua kênh phân phối của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op và hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ của Vinexad.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo