Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Nhiều học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông

(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản yêu cầu các Sở GD-ĐT, các trường đại học, cơ sở giáo dục triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) tại Việt Nam năm 2019.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông; yêu cầu các nhà trường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến học sinh, sinh viên về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự sẻ chia của xã hội. Bên cạnh đó, cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn xe mô tô, xe gắn máy và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy. Từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn dành 1 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong lễ chào cờ sáng thứ 2 ngày 11/11/2019. Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng phát thông điệp ngày tưởng niệm an toàn giao thông trên hệ thống phát thanh của nhà trường vào đầu giờ và giờ tan học trong 1 tuần, từ ngày 11 đến ngày 16/11/2019.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo