Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường

Học sinh tham gia vẽ tranh hưởng ứng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (Unicef) tại Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày trẻ em thế giới (20/11) với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh, sạch đẹp cho trẻ em”. Mục tiêu là tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các em học sinh, giáo viên, cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiến đến phát triển bền vững.

Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết, theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Khoảng 92% người dân trên thế giới không được hít thở không khí sạch. Ô nhiễm không khí là nguy cơ môi trường lớn đối với sức khoẻ con người; rác thải nhựa là vấn đề môi trường mang tính toàn cầu.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã đưa nội dung giáo dục môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và giáo dục phòng chống thiên tai vào chương trình giáo dục các cấp học, các trình độ đào tạo. Nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và mực nước biến dâng… thường xuyên được tổ chức trong các trường học trên cả nước.

 Tại lễ mít tinh, Bộ GD-ĐT kêu gọi và đề nghị các nhà trường, các học sinh tiếp tục tăng cường nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường; từ đó có những hành động thiết thực bảo vệ hành tinh xanh và gần gũi hơn là giữ gìn phát triển môi trường trường học xanh- sạch-đẹp. Mỗi giáo viên, học sinh trở thành tuyên truyền viên giúp cộng đồng hiểu rõ và thực hiện tốt từng công việc cụ thể để bảo vệ môi trường, như quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính; sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường…

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo