Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên

Đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia trò chơi tại “gian hàng” biển báo giao thông.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/11, tại Nhà Thiếu nhi Quận 7, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (CSGT ĐB-ĐS) - Công an TPHCM tổ chức Ngày hội Pháp luật Việt Nam cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn Quận 7 với sự phối hợp của Quận đoàn 7. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (09/11/1946 - 09/11/2021).

Ngày hội Pháp Luật Việt Nam năm nay được tổ chức theo chủ đề “Tuổi trẻ Quận 7 với pháp luật Việt Nam”; qua đó tập trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên sinh sống và làm việc trên địa bàn Quận 7, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật trong đoàn viên, sinh viên; đồng thời giáo dục đạo đức, lối sống, hoàn thiện nhân cách, rèn luyện hành vi ứng xử cho đoàn viên, thanh niên.

Chương trình được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, với nhiều “gian hàng” như: tuyên truyền pháp luật (Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Biển đảo, Luật Thanh niên, Luật phòng chống ma túy…). Trong đó đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Phụ nữ Phòng CSGT ĐB-ĐS đảm trách tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và tổ chức gian hàng trò chơi “Ý nghĩa biển báo giao thông”. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phối hợp Head Honda Sài Gòn Viễn Đông hướng dẫn cách thức lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên.

Đến với Ngày hội Pháp Luật Việt Nam, đoàn viên, thanh niên không những được trang bị những kiến thức bổ ích về pháp luật, mà còn được trau dồi các kỹ năng về phòng, chống tội phạm và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, giúp các bạn tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng gửi gắm đến các bạn trẻ tham gia Ngày hội Pháp Luật hãy là những “tuyên truyền viên” tích cực, là “cầu nối” để chuyển tải đến mọi người thông điệp “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo