Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Nâng cao hiệu quả hoạt động Tủ sách ở cơ sở

Đồng chí Nguyễn Chiến Chinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/10, Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 9 phối hợp với Đảng ủy Phường Phú Hữu tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động Tủ sách ở cơ sở”. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Chinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy.

Báo cáo đề dẫn, đồng chí Hoàng Thân – Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Hữu cho biết, xác định Tủ sách cơ sở là nơi lưu giữ các  loại  sách tài liệu nhằm phục vụ công tác và nhu cầu tìm hiểu để nâng cao kiến thức; thời gian qua Đảng ủy phường đã chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền, đảm bảo việc tiếp nhận nguồn sách, bổ sung quy chế quản lý… Đến nay trên địa bàn phường có 8 tủ sách, với khoảng 2.026 đầu sách, gồm các nội dung về công tác xây dựng Đảng, pháp luật, văn học…, các tủ sách được bố trí thuận tiện, hằng năm thu hút khoảng 150 đến 200 lượt người đến đọc và mượn. Tuy nhiên để tiếp tục thực hiện tốt hoạt động các Tủ sách ở cơ sở, đặc biệt trong giai đoạn có sự đa dạng trong tiếp cận các nguồn thông tin thì cần tiếp tục có các giải pháp; qua thảo luận các đại biểu đã đánh giá Tủ sách ở cơ sở có ý nghĩa thiết thực trong đối với việc nâng cao năng lực công tác tại cơ sở, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập của người dân…đồng thời đề xuất các giải pháp gắn với thực trạng tại địa bàn các phường để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Tủ sách.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Chinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy đánh giá việc thực hiện Tủ sách ở cơ sở trên địa bàn các phường đã mang lại những hiệu quả tích cực. Tuy nhiên trước các hạn chế, cấp ủy 13 phường cần tiếp tục quan tâm công tác chỉ đạo; thực hiện thống nhất quản lý Tủ sách ở cơ sở; vị trí Tủ sách đặt linh hoạt để tạo sự thu hút; rà soát, bổ sung quy chế quản lý; quan tâm giới thiệu, quảng bá và luân chuyển sách, tăng cường giới thiệu các sản phẩm sách điện tử, qua đó đẩy mạnh văn hóa đọc và các phong trào học tập trên địa bàn.

Ngọc Quý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo