Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Nâng cao chất lượng đào tạo trình độ trung cấp với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở

Giờ học lý thuyết tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, TPHCM
(Thanhuytphcm.vn) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có văn bản gửi các trường trung cấp, trường cao đẳng về việc tăng cường tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo trình độ trung cấp với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS).

Theo đó, Bộ đề nghị các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn, tuyển sinh cho đối tượng học sinh THCS và phụ huynh về lựa chọn học trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THCS; phối kết hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương thông tin về chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với học sinh tham gia trình độ trung cấp, nhất là chính sách miễn học phí, chính sách liên thông lên trình độ cao đẳng, đại học, chính sách việc làm sau tốt nghiệp.

Bộ LĐTBXH đề nghị các trường nghề đổi mới chương trình đào tạo trình độ trung cấp theo hướng kết hợp đào tạo nghề nghiệp và học bổ sung kiến thức văn hóa THPT theo quy định nếu người học có nhu cầu. Đảm bảo người học khi tốt nghiệp trình độ trung cấp có đủ năng lực tham gia thị trường lao động hoặc có thể tiếp tục học liên thông lên trình độ cao hơn. Các trường cần phối kết hợp với trường phổ thông tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm nghề nghiệp ngay tại các trường trung cấp, cao đẳng, qua đó thu hút sự quan tâm của học sinh đến cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần đẩy mạnh hướng nghiệp và phân luồng. Bên cạnh đó, Bộ LĐTBXH yêu cầu các trường trung cấp, cao đẳng chú trọng đào tạo ngoại ngữ cho học sinh để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong nước hoặc nắm bắt nhanh các cơ hội đi lao động tại nước ngoài.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo