Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nam Bộ, Bắc Bộ vào đợt mưa dông

Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

(Thanhuytphcm.vn) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ cho biết, tại khu vực Nam Bộ mây đối lưu đang phát triển và gây mưa dông trên khu vực tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Tiền Giang. Trong thời gian tới, mây đối lưu sẽ còn tiếp tục phát triển và gây ra mưa rào và dông cho các khu vực nói trên, sau đó có khả năng mở rộng về phía Đông sang các khu vực lân cận khác. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Thời tiết tại TPHCM sáng 10/9 có mây, ngày có mưa rào và dông, gió giật cấp 3. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C, thấp nhất 25 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió nên trong ngày và đêm 10/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên có mưa to đến rất to.

Cảnh báo: Từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo