Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mối quan hệ Việt Nam - Ba Lan ngày càng củng cố và phát triển

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 15/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp cùng Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 101 năm Ngày giành độc lập của Ba Lan (11/11/1918 - 11/11/2019). Đến dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM Nguyễn Văn Mạnh; Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Maciej Doszynski.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường cho biết, Việt Nam và Ba Lan có nhiều điểm tương đồng về lịch sử đấu tranh giành độc lập và chủ quyền quốc gia. Ba Lan cũng là một trong những quốc gia sớm công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và cũng từ đó Ba Lan luôn ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TPHCM nói riêng luôn mong muốn và sẽ làm hết sức mình để củng cố, vun đắp và làm phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Ba Lan.

Dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan TPHCM Nguyễn Đăng Cường chúc nhân dân Ba Lan phồn vinh, phát triển, hạnh phúc; chúc tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ba Lan ngày càng củng cố và phát triển.

Phó Đại sứ nước Cộng Hoà Ba Lan tại Việt Nam Maciej Doszynski nhấn mạnh, việc tổ chức các ngày lễ kỷ niệm quốc gia, cùng nhau nhắc lại quá khứ lịch sử oai hùng của hai dân tộc cũng là một việc làm thiết thực để hai bên cùng hướng tới tương lai. Phó Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Maciej Doszynski cho biết, hiện nay Ba Lan đã và đang chuẩn bị nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật để chào mừng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ba Lan và Việt Nam trong năm 2020 và nhiều sự kiện sẽ được tổ chức tại TPHCM.

Cũng theo Phó Đại sứ nước Maciej Doszynski, Ba Lan đang có kế hoạch sẽ mở lại đường bay trực tiếp đến Hà Nội và TPHCM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh các hoạt động bang giao giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân; đồng thời mong muốn TPHCM triển khai hoạt động giảng dạy tiếng Ba Lan, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa nhân dân Ba Lan và Việt Nam.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo