Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa Việt Nam và Lào ngày càng bền chặt

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/12, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM, nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2021).

Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng những thành tựu Lào đã đạt được. Chia sẻ một số thông tin về tình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cho biết, trước những ảnh hưởng lớn trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế, trong đó có Nhân dân Lào anh em. Những tình cảm tốt đẹp đó đã giúp TPHCM vượt lên khó khăn, vượt qua đại dịch, bắt tay vào phục hồi kinh tế.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng đã trao đổi một số kết quả về kinh tế - xã hội cuả TPHCM trong thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò của Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM trong kết nối, thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào cũng như quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào. Năm 2021, mắc dù phải thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh nhưng quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào vẫn được thúc đẩy. Trong đó, tháng 10 vừa qua, đã diễn ra chương trình ký kết bản ghi nhớ giữa TPHCM và Thủ đô Viêng Chăn (Lào). Đồng chí tin tưởng, mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa Việt Nam và Lào ngày càng bền chặt; hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào sẽ có thêm những bước phát triển mới.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi cùng Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi cùng Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay bày tỏ sự cảm ơn về những tình cảm tốt đẹp cảm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Trong đó TPHCM đã dành nhiều tình cảm, giúp đỡ cho các địa phương của Lào và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào đang học tập, sinh sống tại TP. Đồng chí Phimpha Keomixay chia sẻ về những khó khăn của TPHCM do tác động của dịch Covid-19; đồng thời trao đổi thông tin về tình hình của Lào…

Tổng Lãnh sự Phimpha Keomixay khẳng định sẽ nỗ lực trong các hoạt động để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đặc biệt hai nước Lào - Việt Nam và TPHCM với các địa phương của Lào. Đồng chí tin tưởng quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Lào và Việt Nam sẽ ngày phát triển, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo