Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mỗi đảng viên phải làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên

Quang cảnh hội nghị chuyên đề

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/12, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”. Các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Phan Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Đảng bộ quận Bình Thạnh, trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Quận ủy đã quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kết nạp đảng viên. Nhiều đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cụ thể cho các tổ chức đảng trực thuộc ngay từ đầu năm; đồng thời làm tốt việc khảo sát, phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp; công tác kết nạp đảng viên bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện và trình tự, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương…

Tuy nhiên, kết quả kết nạp đảng viên đang có xu hướng giảm dần theo từng năm. Cụ thể, năm 2019 tỷ lệ 91,42%; năm 2020 đến nay đạt 78,18% chỉ tiêu. Trong khi đó tình hình đảng viên bị xóa tên, xin ra khỏi Đảng có chiều hướng tăng dần.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá thực trạng công tác kết nạp đảng viên, nêu những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề xuất giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất nhấn mạnh: Việc thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng vì vậy các cấp ủy Đảng, mỗi đảng viên phải làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy cần quyết liệt, có cách làm sáng tạo, để phát hiện nguồn, tạo điều kiện bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng; đồng thời thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, nguyên tắc, thủ tục và thẩm quyền kết nạp đảng viên. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút đoàn viên, hội viên, phát hiện bồi dưỡng nhân tố tích cực, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất cũng lưu ý các cấp ủy Đảng của quận cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng, nhất là thế hệ trẻ có nhận thức đầy đủ, sâu sắc về Đảng, từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo định kỳ, sinh hoạt chuyên đề để mỗi đảng viên tự phê bình và phê bình. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu suy thoái về đạo đức, lối sống, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để có chủ trương, giải pháp khắc phục góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo