Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Mỗi cán bộ, đảng viên TPHCM phải phấn đấu xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Long Hồ)

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018),  sáng 15/5, Thành ủy TPHCM đã tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2017 – 2018).

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành  ủy, Chủ tịch HĐND TP;  Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cùng 397 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TPHCM mãi mãi mang trong mình lòng tự hào vô bờ bến là nơi khởi đầu, ghi dấu bước chân Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911), để từ đó tìm ra chân lý của Chủ nghĩa Mác – Lênin, soi sáng con đường đấu tranh dành độc lập, tự do cho dân tộc; dẫn dắt toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đi đến thắng lợi cuối cùng của cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, đuổi ách ngoại xâm, thống nhất nước nhà. Kết thúc hành trình vĩ đại ấy, một lần nữa TP tự hào, khi được chính thức mang tên Người.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca vĩ đại, đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng và phong phú, vô cùng sáng trong và đẹp đẽ; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam. Dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam tự hào có Bác, tự hào được Bác làm rạng rỡ tên non sông, đất nước mình.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Long Hồ) Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Long Hồ)

“Tư tưởng vĩ đại của Người; tấm gương đạo đức cao cả của Người; phong cách tư duy, làm việc, diễn đạt, ứng xử, sinh hoạt của Người mãi mãi là tài sản vô giá của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, mãi mãi là nguồn sáng dẫn đường, tiếp tục dẫn dắt dân tộc ta làm nên những thắng lợi vĩ đại, viết nên những trang sử vẻ vang, vững bước đi đến một tương lai tươi sáng” – Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Đảng bộ, chính quyền, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân TP mang tên Bác luôn ý thức học tập và làm theo Bác, xét cho cùng, mục đích cuối cùng là phấn đấu, rèn luyện để phục vụ nhân dân, gắn bó với nhân dân, vì cuộc sống ngày càng ấm no, thịnh vượng, hạnh phúc của nhân dân. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn TP đã có sự chuyển biến bước đầu tích cực, nhiều mặt sâu sắc hơn trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy gắn việc thực hiện học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng; tăng cường tiếp xúc đối thoại, giải quyết những vấn đề búc xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị và những vấn đề lớn của TP. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn. Bước đầu phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tích cực xây dựng và thực hiện kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác.

“Qua 2 năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, nhiều điểm sáng của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác vẫn luôn tỏa sáng, với những việc làm cụ thể trên nhiều lĩnh vực, thuộc nhiều giới, nhiều ngành, nhiều tầng lớp, thành phần xã hội, đang từng ngày từng giờ thầm lặng cống hiến cho cuộc sống, cho cộng đồng, cho tập thể, cho đồng chí, đồng đội, đồng bào mình bằng những việc làm thiết thực, những nghĩa cử cao đẹp” – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Toàn cảnh lễ biểu dương. (Ảnh: Long Hồ) Toàn cảnh lễ biểu dương. (Ảnh: Long Hồ)

Trân trọng những đóng góp và biểu dương 397 gương tập thể và cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các điển hình tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, mãi là tấm gương sáng cho mọi người noi theo, mãi là những đóa hoa ngát hương giữa cuộc đời, tiếp tục tiếp sức địa phương, cơ quan, đơn vị làm lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị mỗi cấp uỷ, mỗi cán bộ, đảng viên TP hôm nay phải tiếp tục thấm nhuần và quán triệt sâu sắc những tư tưởng, quan điểm của Hồ Chí Minh, thật sự tự giác rèn luyện, tu dưỡng theo những lời dạy của Người, để xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; nhìn thẳng vào những hạn chế, yếu kém và quyết tâm khắc phục, sữa chữa; để giữ gìn, phát huy bản chất và truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ, để có thể khẳng định và giữ vững niềm tin yêu, ủng hộ của nhân dân.

“Mỗi chúng ta thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới; nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người. Mỗi cán bộ, đảng viên TP phải phấn đấu xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ; mỗi người dân TP xứng đáng là công dân của TP mang tên Bác” – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, TPHCM đã tuyên dương 397 tập thể và cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó 71 tập thể và 84 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; 84 tập thể và 158 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Nguyễn Nam – Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo