Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mặt trận Tổ quốc Quận 9 phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát, phản biện xã hội

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích nổi bật trong 5 năm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 9 tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm  (2013 – 2018) thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Chỉ thị 19-CT/TU ngày 23/10/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy. Đến tham dự có đồng chí Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy.

Qua 5 năm thực hiện, công tác giám sát, phản biện xã hội từng bước có nhiều tiến bộ, nội dung giám sát đa dạng, trên nhiều lĩnh vực, cách thức thực hiện phù hợp, đưa ra nhiều kiến nghị thiết thực, sát với yêu cầu và điều kiện thực tế, bảo đảm tính khả thi; việc ký kết và thực hiện các chương trình phối hợp giám sát của MTTQ Việt Nam quận, phường đã phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác giám sát; thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tiếp tục được duy trì, phát huy.

Cấp quận đã tổ chức 13 cuộc giám sát về các lĩnh vực chuyên môn theo yêu cầu phối hợp. Cấp phường đã tổ chức 128 cuộc liên quan đến công tác giải quyết hành chính và nhũng bức xúc của nhân dân. Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát Đầu tư cộng đồng đã tổ chức giám sát 834 lượt, có 54 công trình xây dựng theo chức năng của phường. Phản biện xã hội đã tổ chức 683 buổi góp ý các chủ trương, kế hoạch của chính quyền, trong đó trực tiếp đối thoại trực tiếp 231 lượt…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Đặng Thị Hồng Liên đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động giám sát sâu, rộng trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị; có sơ kết, rút kinh nghiệm để nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo; đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội quận nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết của hệ thống Mặt trận về giám sát, phản biện theo các văn bản của Trung ương và Thành ủy; phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát, phản biện tạo niềm tin của các tầng lớp nhân trong công tác giám sát, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền hiệu quả.

Dịp này, UBND quận tặng giấy khen cho 26 tập thể và 26 cá nhân có thành tích nổi bật qua 5 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 19-CT/TU ngày 23/10/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Lâm Đức Nhiều


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo