Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mạnh dạn đưa ra quy hoạch những nhân tố không đáp ứng được yêu cầu

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu chính tại hội trường Quận 7

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/4, Quận uỷ Quận 7 tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 15. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch UBND TPHCM đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao các kết quả Quận 7 đạt được trong quý 1/2022 khá mạnh mẽ và toàn diện, góp phần quan trọng vào kết quả của toàn TP. Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo của quận trong thời gian qua; đã phát huy một số kết quả và cách làm mang tính đột phá qua một số phần việc đã hoàn thành trong quý 1. Bên cạnh đó, Quận 7 cũng đã lấy ý kiến các chuyên gia, người dân để tạo sự đồng thuận trong nhân dân; đeo bám các kiến nghị đã được Chủ tịch UBND TPHCM kết luận.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Quận 7 xác định các trụ cột, đánh giá các lĩnh vực cần tập trung để tăng tốc hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, từ nay đến cuối tháng 5, quận phải rà soát lại các khó khăn, vướng mắc để các sở, ngành giải quyết, tháo gỡ để Quận 7 bắt đầu triển khai các đề án, dự án. “Quận 7 phải đi đầu trong thực hiện Kết luận 41 của Bộ Chính trị về bảo vệ người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Quận phải đi đầu trong triển khai các chủ trương lớn của TP, phát huy tinh thần năng động sáng tạo để phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn để thay thế các nhà ở tạm trên và ven kênh, rạch. Quận phải có lộ trình rõ ràng, mỗi năm xây dựng bao nhiêu căn, kết thúc nhiệm kỳ sẽ có bao nhiêu căn nhà.” - đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính phục vụ cho nhiệm vụ tại địa phương, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu Ban Thường vụ Quận 7 lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện mô hình chính quyền đô thị; rà soát lại những việc còn tồn đọng với người dân, với doanh nghiệp để thành lập các tổ công tác để giải quyết triệt để. Quận phải trả lời cho được hiện nay quận còn bao nhiêu vụ việc tồn đọng, kế hoạch cụ thể giải quyết như thế nào, quận phải thống kê các văn bản đã gửi sở, ngành nhưng chưa được phản hồi để UBND TP có hướng chỉ đạo.

Song song đó, lãnh đạo Quận 7 cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc sắp xếp lại quy hoạch nhân sự của nhiệm kỳ này, hướng đến nhiệm kỳ sau, mạnh dạn đưa ra quy hoạch những nhân tố không đáp ứng được yêu cầu và bổ sung những nhân tố tích cực.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Về không gian văn hoá Hồ Chí Minh, đồng chí Phan Văn Mãi lưu ý, Quận 7 nghiên cứu Không gian văn hóa Hồ Chí Minh không phải chỉ là không gian vật lý, vật thể mà còn là không gian phi vật thể. Đó là không gian tâm hồn của cán bộ đảng viên, người dân, mà ở đó giá trị tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh được tôn vinh thể hiện trong từng người như thế nào, để từ đó học tập và trở thành nét văn hoá của Quận 7. “Song song đó, lãnh đạo quận cần tổ chức mạnh mẽ hơn nữa phong trào thi đua yêu nước sáng tạo, làm sao để phát huy được hết năng lượng sáng tạo của cán bộ, đảng viên, nhân dân, các tổ chức, cá nhân Quận 7 để phát triển quận, phát triển TP” - đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Quận 7 cho biết trong quý I/2022 tình hình kinh tế-xã hội quận có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng doanh thu thương mại và dịch vụ tăng 3,91%, thu ngân sách nhà nước tăng 26%; doanh nghiệp thành lập mới tăng 11,3%, tổng vốn đăng ký kinh doanh tăng 18,8% so với cùng kỳ. Công tác chăm lo, an sinh xã hội được tổ chức thực hiện chu đáo, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập quận được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, sôi nổi thu hút sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quận.

Trong quý II/2022, quận đã xác định một số vấn đề trọng tâm bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, hoàn thành các mục tiêu theo kế hoạch đề ra, quận tập trung hỗ trợ doanh nghiệp các hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh. Trong đó, tập trung công tác quản lý đất công ven sông rạch, ao hồ; thực hiện nâng cấp, mở rộng hẻm; tăng cường nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính theo quy trình “một cửa liên thông”, bảo đảm trên 95% ý kiến hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh báo cáo về tiến độ thực hiện thông báo 833 của Văn phòng UBND TPHCM về kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đối với giải quyết kiến nghị của Quận 7. Theo đó Quận 7 đã chủ động triển khai và đạt được một số kết quả…

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo