Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Mãi phấn đấu, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển

Trên mảnh đất quê hương của Bác Hồ, đoàn đại biểu TPHCM đã cùng hát vang những bài hát cách mạng truyền thống

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/6, hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” năm 2019 - Đợt 3 đã kết thúc tốt đẹp. Trong suốt thời gian 4 ngày tham gia hành trình về thăm quê Bác, trong lòng mỗi người con Thành phố mang tên Bác đều dâng trào một cảm xúc khó tả… và tất cả như thầm hẹn với nhau sớm có ngày gặp lại sau chuyến hành trình.

Không giấu được xúc động, chị Phạm Thị Nương, Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Phòng Tư pháp Quận 4, chia sẻ: “Tham gia chuyến đi này ai cũng có những cảm xúc riêng. Đó là một trải nghiệm tốt của bản thân, được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và thấy mình có trách nhiệm phải chuyển tải thông điệp, những trải nghiệm từ chuyến đi này đến các bạn trẻ. Đây là chuyến đi rất đáng nhớ”.

Còn anh Đặng Trung Hiếu, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Viễn thông Thành phố, bày tỏ: “Đến từng địa chỉ “đỏ” mỗi chúng ta đều lắng đọng lại những xúc động. Đó là được đến thăm Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, thăm mộ của Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng, xúc động khi đến viếng Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã Ba Đồng Lộc và nghe lời thuyết minh của đồng chí phụ trách nơi đây… Tất cả như thôi thúc tôi có suy nghĩ: Tiếp nối truyền thống cách mạng của cha anh nên dù còn công tác hay khi nghỉ hưu tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để đóng góp xây dựng đất nước”.

Còn bác Nguyễn Văn Tuân, 73 tuổi, Bí thư Chi bộ Khu phố 5, Đảng bộ Phường 7, quận Phú Nhuận, người đã vinh dự được 2 lần gặp Bác Hồ chia sẻ: “Năm 1966 tôi được cử tham dự Đại hội Chiến sĩ thi đua của miền Nam và được tham gia đoàn đại biểu Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam ra thăm miền Bắc và các nước xã hội chủ nghĩa. Lần đầu tiên tôi được gặp Bác Hồ vào ngày 18/1/1967, lần thứ hai được gặp Bác khi đoàn trở về trong Nam, hôm đó đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch… Nên khi tham gia hành trình này tôi rất vui sướng. Chính chuyến đi này là chuyến đi ý nghĩa. Sau chuyến đi này mong mọi người tiếp tục phấn đấu, góp phần xây dựng TP chúng ta ngày càng phát triển tốt đẹp hơn”.

Hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” sẽ còn tiếp tục để qua đó tạo cơ hội cho những người hàng ngày đã nhiệt thành học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vận dụng tốt những lời Bác Hồ đã dạy, đem lại nhiều kết quả tích cực cho xã hội nhưng vẫn chưa có dịp được về thăm quê Bác. Thông qua những chuyến đi này mọi người sẽ gắn kết nhau hơn, tình cảm dành cho Bác Hồ sẽ nồng nàn hơn, được lan tỏa nhiều hơn, và qua đó tạo nguồn cảm hứng, động lực để ra sức lao động, học tập và chiến đấu góp phần xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn.

Minh Tiến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo