Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lý Hoàng Nam đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt M15 Kuala Lumpur

Hoàng Nam thể hiện phong độ rất ấn tượng khi giành chức vô địch giải M15 Kuala Lumpur mà không thua ván nào tại giải. (Ảnh: H. Đăng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/7, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đánh bại hạt giống số 2 người Nhật Bản Yuta Shimizu trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nam Giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur tại Malaysia.

Ở giải này, tay vợt số 1 Việt Nam thể hiện phong độ rất ấn tượng, khi không để thua một ván nào trên đường tiến đến trận chung kết. Trên hành trình đó, Hoàng Nam thắng như chẻ tre trước các đối thủ, trong đó có 2 tay vợt Nhật Bản, và đối thủ Yuta Shimizu ở chung kết là tay vợt người Nhật Bản thứ ba mà Hoàng Nam chạm trán tại giải.

Yuta Shimizu là tay vợt trẻ hàng đầu của Nhật Bản (hạng 525 thế giới), nên giới chuyên môn nhận định cuộc đối đầu giữa Hoàng Nam và Yuta Shimizu sẽ rất hấp dẫn.

Tay vợt Nhật Bản cũng đã gây khó khăn cho Hoàng Nam, khi vượt lên dẫn 5-3 ở ván đầu tiên. Dù bị dẫn điểm, nhưng Hoàng Nam vẫn thể hiện sự tự tin cùng phong độ cao ngược dòng mạnh mẽ, thắng liền 4 bàn tiếp theo để giành phần thắng 7-5 ở ván đầu.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt Việt Nam có chiến thắng dễ 6-3 ở ván 2, khép lại trận chung kết sau 1 giờ 41 với tỷ số 2-0. Với kết quả này, Lý Hoàng Nam đăng quang thuyết phục ngôi vô địch giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur với 2.160 USD tiền thưởng. Đây cũng là chức vô địch nhà nghề thứ 4 liên tiếp của Hoàng Nam trong 2 tháng qua, đồng thời 15 điểm tích lũy giúp anh áp sát top 300 thế giới, sẽ được công bố vào đầu tuần tới. 

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo