Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lưu Hà Minh Quân, người thủ lĩnh Đội tài năng vùng Đất Thép

Lưu Hà Minh Quân (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của Thành đoàn.

(Thanhuytphcm.vn) – “Tham gia hoạt động Đội giúp em tự tin và thấy trưởng thành hơn” đó là chia sẻ của em Lưu Hà Minh Quân, Liên đội trưởng trường THCS Hòa Phú về hoạt động Đội. Với nhiều thành tích trong trong học tập và công tác Đội, em đã là bông hoa tiêu biểu của huyện Củ Chi vừa được Thành đoàn tuyên dương Liên Đội trưởng tiêu biểu toàn thành năm 2020.

Tự nhận mình có tính cách khá nhút nhát, ít nói, ban đầu Minh Quân chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động tập thể, hội thi hay phong trào do Đội phát động. Tuy nhiên, sau khi tham gia các hoạt động Đội, em càng thấy yêu thích và tự tin vào bản thân mình hơn. Với sự thông minh, nhanh nhẹn, bước sang bậc Trung học cơ sở, em đã dần thu phục các bạn và được các bạn trong toàn liên đội tin tưởng lựa chọn làm Liên đội phó để Ban Chỉ huy Liên đội dẫn dắt Liên đội đi lên.

Chính từ các hoạt động Đội, Minh Quân đã cho thấy năng khiếu, bản lĩnh của một con chim đầu đàn. Em tham gia tất cả các hoạt động phong trào do lớp và nhà trường, huyện tổ chức, mạnh dạn xung phong điều khiển các hoạt động, kêu gọi các bạn tham gia. Với sự tích cực của em, các hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh nhiệt tình, hào hứng tham gia. Chính vì vậy, ngay khi bước sang lớp 7, năm học 2018 – 2019, em đã được các bạn bầu chọn Liên đội trưởng.

Đến nay, sau gần 2 năm với vị trí Liên đội trưởng, em đã cùng Ban Chỉ huy Liên đội dẫn dắt đội viên đạt nhiều thành tích cao trong các hoạt động cấp huyện. Em cũng được thầy cô giáo tin tưởng vào khả năng tự quản cao, hiệu quả.

Trong các hoạt động, em đã cùng Ban Chỉ huy liên đội luôn duy trì tốt và đưa các hoạt động đi vào nề nếp tổ chức các buổi sinh hoạt hoặc các buổi hoạt động đội. Em còn chủ động thảo luận, tham mưu cho cô tổng phụ trách đội những sáng kiến hay về các chương trình, trò chơi mà các bạn học sinh ưa thích. Chính những điều này mà các bạn học sinh thích thú với các hoạt động của nhà trường hơn.

Em Minh Quân chia sẻ: “Mình muốn các bạn tin tưởng, nể phục thì mình phải làm gương, nhiệt tình và phải tự rèn luyện cho mình nhiều kỹ năng”.

Với sự dẫn dắt của của người Liên đội trưởng Minh Quân, hoạt động Đội của Liên đội trường THCS Hòa Phú ngày càng sôi nổi. Riêng năm 2019, bản thân Minh Quân đã được công nhận “Chỉ huy Đội giỏi” cấp huyện, Thành đoàn chứng nhận đạt danh hiệu “Chỉ huy Đội giỏi thành phố Hồ Chí Minh”, Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố, Giấy công nhận đạt danh hiệu “Thiếu nhi Thành Phố học tập tốt, rèn luyện chăm” của Huyện Đoàn Củ Chi. Kỷ niệm 79 năm sinh nhật Đội năm nay, em đã vinh dự là 1 trong 2 bông hoa tiêu biểu của huyện Củ Chi được Thành đoàn tuyên dương Liên đội trưởng tiêu biểu toàn thành năm 2020. 

Em Minh Quân không chỉ là một trong những con chim đầu đàn về các hoạt động Đội mà còn là tấm gương sáng trong học tập cho các bạn noi theo. Trong học tập, em tập trung nghe cô giảng bài, siêng năng phát biểu và hoàn thành các bài tập trong sách giáo khoa, bài tập thầy cô giáo giao.

Lưu Hà Minh Quân (áo đỏ) tham gia hoạt động Đội. Lưu Hà Minh Quân (áo đỏ) tham gia hoạt động Đội.

Khi về nhà, em còn tự mày mò tự học nâng cao kiến thức thông qua việc học trên internet. Minh Quân thường xuyên thử sức mình với các bài toán khó, từ đó, tìm ra cách giải mà nhớ kiến thức lâu hơn. Em cho biết: “Khi mình học không hiểu đoạn nào thì phải mạnh dạn hỏi thầy cô giáo hoặc bạn bè. Theo em thấy thì mình không nên lo sợ các bạn chê cười mà giấu dốt, có như vậy mới học tốt được”. Chính điều này đã giúp cho Minh Quân 7 năm liền là học sinh giỏi.

Nói về Minh Quân, cô Hoa Tuyết Nhi, Tổng phụ trách Đội, trường THCS Hòa Phú đã cho biết: “Minh Quân là học sinh lễ phép, rất tích cực năng nổ nhiệt tình tham gia hoạt động Đội và giúp các học sinh khác ngày càng tiến bộ. Em có thành tích nổi bật trong học tập. Tôi rất vui mừng và tự hào khi Minh Quân đã đạt danh hiệu Liên Đội trưởng tiêu biểu toàn thành năm nay”.

Có thể nói, những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực hết mình trong học tập và hoạt động Đội của Minh Quân. Em xứng đáng là một bông hoa tiêu biểu của thiếu nhi vùng đất Thép anh hùng.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo