Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng vũ trang TPHCM sẵn sàng bảo vệ Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng

Thượng tướng Đỗ Căn động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/1, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng và tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tại Bộ Tư lệnh TPHCM. Cùng đi có Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Quân khu 7.

Báo cáo về thực hiện nhiệm vụ công tác SSCĐ bảo vệ Đại hội XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Bộ Tư lệnh TPHCM cho biết đã quán triệt, triển khai thực hiện nhiệm vụ SSCĐ theo mệnh lệnh của các cấp, thường xuyên duy trì nghiêm túc các chế độ SSCĐ, đặc biệt chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến.Tổ chức lực lượng trực SSCĐ của cơ quan, đơn vị đủ về quân số, vũ khí trang bị, phương tiện đồng bộ, sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống. Lực lượng vũ trang TPHCM cũng chủ động xây dựng đầy đủ, đồng bộ hệ thống văn kiện, các kế hoạch, phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng, kế hoạch SSCĐ bảo đảm an toàn tuyệt đối các dịp lễ, Tết và các sự kiện lớn diễn ra trong năm 2021.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tăng cường tổ chức luyện tập các phương án chiến đấu tại vị trí, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng chức năng của TP và các đơn vị trên địa bàn đóng quân tổ chức luyện tập các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và các mục tiêu trọng điểm. Sẵn sàng cơ động và xử trí các tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, chủ động bám nắm tình hình địa bàn, đối tượng, mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các tàu thuyền nước ngoài, các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, các đối tượng cực đoan, các tổ chức chống đối chính trị, kịp thời phát hiện ngăn chặn các hoạt động tụ tập khiếu kiện, kích động, biểu tình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trong dịp cao điểm.

Thượng tướng Đỗ Căn cũng lưu ý các đơn vị cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, nắm chắc tình hình tư tưởng của bộ đội, chú trọng tuyên truyền giáo dục cho bộ đội nâng cao ý thức trách nhiệm; giải quyết kịp thời các ý kiến nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ; tổ chức cho bộ đội đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và làm tốt công tác chăm lo các gia đình chính sách, hậu phương Quân đội; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, triển khai, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo