Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lực lượng vũ trang TPHCM nỗ lực hỗ trợ chống dịch COVID-19

Lực lượng dân quân quận Bình Tân đưa các đồ dùng thiết yếu lên khu vực cách ly

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều tối 20/3, khu vực cách ly tại Khu A ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM đã được các lực lượng dân quân thu dọn, đóng gói các đồ dùng của các bạn sinh viên, đồng thời dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và mang chiếu, gối, chăn đến tận các phòng để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Hiện nay, Khu A ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM đã có hơn 800 người được cách ly, theo dõi tại đây. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức thay phiên nhau trực 24/24 tại sảnh mỗi dãy nhà, vòng ngoài có lực lượng dân quân thay phiên nhau gác, không cho ai tự ý ra vào. Người từ các nước ngoài về cách ly sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe và điền vào tờ khai y tế, sau đó sẽ được lực lượng dân quân hỗ trợ đưa đi nhận phòng.

Đại tá Phạm Văn Rậm trao đổi với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị phòng chống dịch Covid-19. Đại tá Phạm Văn Rậm trao đổi với các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị phòng chống dịch Covid-19.

Với khối lượng công việc nhiều cộng với áp lực từ số người về Việt Nam ngày càng tăng. Do đó, hơn 100 cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn Gia Định đã được điều động để hỗ trợ, phục vụ công tác cách ly tại Khu A KTX Đại học Quốc gia TPHCM. Ngay từ khi đến, cán bộ chiến sĩ đã phối hợp với Ban quản lý triển khai thực hiện công việc được phân công. Công việc đã được thực hiện xuyên suốt tới hơn 22 giờ đêm đảm bảo mọi đồ đạc, vật chất của sinh viên sẽ được đóng thùng, cho vào túi nylon, đảm bảo không để xảy ra mất mát và vệ sinh sạch sẽ, nhường lại phòng cho người được cách ly.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh TP do Đại tá Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM làm trưởng đoàn đã đến làm việc với đại diện Đại học Quốc gia, Ban quản lý KTX, Sở Y tế, Công an quận Thủ Đức để trao đổi thông tin và thống nhất các công việc để đảm bảo có đủ chỗ ở cho mọi người từ nước ngoài về để cách ly cũng như đảm bảo sức khỏe của bộ phận phục vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Bộ đội đánh dấu các thùng carton chuyển cho người được cách ly Bộ đội đánh dấu các thùng carton chuyển cho người được cách ly

Còn ở khu vực cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, các chiến sĩ dân quân lực lượng vũ trang TP hiện đang làm việc hết sức khẩn trương để hỗ trợ mọi người. Ngay từ sáng sớm, các chiến sĩ dân quân đã nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh các khu vực, thu gom rác từ các phòng, dãy nhà đem đi đổ. Sau đó, tiếp nhận đồ ăn sáng và đi giao cho mọi người trong các phòng cách ly.

Hiện nay, do khu vực cách ly xa và không cho người nhà vào tiếp xúc nên mọi vật chất, hàng hóa từ ngoài gửi vào đều phải gửi tập trung, sau đó xe của bên quân đội sẽ đưa vào cho người dân ở trong khu cách ly. Mỗi ngày, bộ phận y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mọi người.

Hữu Tân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo