Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Lời thề độc lập - chương trình đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2/9

(Thanhuytphcm.vn) - Suốt 75 năm qua, “Lời thề độc lập” vẫn luôn là một lời thề từ trái tim, lời thề với Tổ quốc, dẫn dắt các thế hệ người Việt đứng lên cứu nước, bảo vệ thành quả Cách mạng, xây dựng đất nước ta “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Với tinh thần ấy, ngày 2/9 năm nay, chương trình đặc biệt mừng Quốc khánh do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo và Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện có tên gọi “Lời thề độc lập” sẽ được truyền hình trực tiếp tối 2/9 trên VTV1.

Chương trình gồm 3 chương, là 3 giai đoạn lớn của lịch sử Việt Nam từ những năm 1900 tới nay được thể hiện qua nhiều hoạt cảnh, trình diễn nghệ thuật kết hợp với phóng sự tài liệu và câu chuyện của các nhân chứng lịch sử. Thông qua các sự kiện, câu chuyện và giao lưu với các nhà sử học, nhân chứng lịch sử, chương trình “Lời thề độc lập” chuyển tải thông điệp về ý nghĩa độc lập của người Việt Nam với dấu mốc 2/9.

Bên cạnh các phóng sự, phần tái hiện kết hợp tư liệu, sân khấu và chương trình giao lưu nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quang Thọ, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Vũ Thắng Lợi, Lan Anh, nhóm Ngũ Cung, Nhóm OPLUS… cùng các tác phẩm đi cùng năm tháng như Bình Trị Thiên khói lửa, Ta tự hào đi lên ơi Việt Nam, Phất cờ Nam tiến, Chiến sĩ Việt Nam, Bạch Đằng giang, Bài ca Hồ Chí Minh…

Trúc Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo