Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên hoan và cuộc thi guitar quốc tế Sài Gòn 2019

Liên hoan và cuộc thi guitar quốc tế Sài Gòn 2019 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ guitar nổi tiếng quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan Guitar và cuộc thi quốc tế Sài Gòn (Saigon International Guitar Festival & Competition) được Nhạc viện TPHCM tổ chức từ năm 2014 đã đón tiếp nhiều nghệ sĩ guitar đẳng cấp thế giới đến biểu diễn. Năm 2019, bước sang mùa thứ 6, Liên hoan sẽ diễn ra tại Nhạc viện TPHCM từ ngày 6 đến 10/11 với những ý tưởng mới nhằm đem lại cảm hứng cho khán giả và động viên các guitarist trẻ.

Liên hoan năm nay sẽ được mở màn bằng buổi hòa nhạc mang tên “The Guitar Fantasie” với sự tham gia của: tài năng trẻ người Thái Lan Ravisut Patipatvasin đã đoạt Quán quân nhiều cuộc thi Guitar quốc tế; bộ đôi song tấu Anton Isselhardt (Đức) và Pongpat Pongpradit (Thái Lan) với các sáng tác riêng cho flute và guitar; và dàn hòa tấu guitar Việt Nam dưới sự chỉ huy của nghệ sĩ người Mỹ Harris Becker.

Kế tiếp là đêm nhạc “Rhythm and Airs” (Nhịp điệu và Âm điệu) lấy cảm hứng từ các tác phẩm guitar trong thời kỳ âm nhạc lãng mạn với sự tham gia biểu diễn của nữ nghệ sĩ Nhật Bản Tamaki Shibuya, nghệ sĩ Harris Becker (Mỹ) và cặp song tấu guitar cổ điển kỳ cựu Nguyễn Thanh Huy và Huỳnh Bá Thơ; đêm nhạc“Felicidade - Happiness” của nghệ sĩ người Mỹ gốc Ba Lan Paul Cesarczyk và nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Mexico Mauricio Diaz; buổi hòa nhạc đặt biệt “Danza on Strings” (Vũ điệu trên Dây đàn) gồm các tổ khúc ở các thời kỳ âm nhạc khác nhau được trình diễn bởi nghệ sĩ người Áo gốc Hy Lạp Jorgos Panetsos và nghệ sĩ Leon Koudelak đến từ Cộng hòa Séc.

Cùng với đó, cuộc thi Guitar quy mô khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/11 với 4 hạng mục: Bảng Mở rộng, Bảng dành cho các thí sinh dưới 18 tuổi, Bảng Không chuyên và Bảng hòa tấu guitar. Cuộc thi nhằm khuyến khích và tạo động lực phát triển cho các tài năng trẻ guitar cổ điển tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đã thu hút gần 100 thí sinh đến từ các nước trong khu vực đăng ký dự thi.

Bên cạnh các buổi hòa nhạc và hoạt động chính nêu trên, Liên hoan Guitar quốc tế Sài Gòn còn có đêm “Hòa nhạc Hữu nghị” vào tối 8/11 là buổi biểu diễn giao lưu giữa nhóm nghệ sĩ guitar Nhật Bản, nghệ sĩ guitar Việt Nam Nguyễn Trí Đoàn và bé Khưu Xuân Quỳnh (10 tuổi) đến từ Cần Thơ. Khán giả có thể thưởng thức miễn phí buổi hòa nhạc này cùng các chương trình thuyết trình về âm nhạc và đàn guitar, các buổi thi tại Liên hoan.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo