Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc sẽ dời sang năm 2022

Vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường” đạt huy chương vàng Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc 2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc, dự kiến diễn ra tại TPHCM vào tháng 10 và tháng 11/2021, sẽ được hoãn lại và dời sang trung tuần tháng 11/2022.

Thông tin này nhận được sự đồng thuận của nhiều đơn vị làm sân khấu khi vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch thật hiệu quả vừa tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật phục hồi và chuẩn bị tốt nhất để có thể tham gia Liên hoan.

Tại TPHCM, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, dù một số đơn vị cả công lập lẫn xã hội hóa đều đã chuẩn bị được tác phẩm dự thi nhưng vẫn đánh giá năm 2021 này không phải là thời điểm phù hợp cho các cuộc liên hoan, hội diễn, nhất là khi TPHCM – nơi đăng cai – và các tỉnh thành phía Nam đã chịu tổn thất nặng nề vì dịch bệnh.

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cho biết tinh thần của Nhà hát vẫn đang tập trung cao độ cho việc phòng, chống dịch bệnh để TP có thể trở lại thật khỏe mạnh, sân khấu mới có thể trở lại đáp ứng nhu cầu của khán giả. Việc lùi liên hoan tổ chức tại TPHCM vào năm sau sẽ có thời gian để công tác tổ chức được chuẩn bị tốt hơn, các đơn vị cũng có điều kiện chuẩn bị kỹ càng hơn đảm bảo chất lượng nghệ thuật của Liên hoan.

Các sân khấu xã hội hóa như Sen Việt, Đại Việt, Huỳnh Long, Chí Linh -Vân Hà, nhóm Nghệ sĩ ưu tú: Kim Tử Long, Vũ Luân… đồng thời, cho rằng sân khấu cần nhiều thời gian hơn để hồi phục và các sân khấu cũng tận dụng thời gian lùi lại để tìm kiếm kịch bản, tập vở và chuẩn bị thật tốt cho cuộc hội ngộ lớn nhất của giới sân khấu cải lương cả nước mỗi 3 năm một lần này.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo