Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên hoan Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc của Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019), 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm “Dân vận” (1949 – 2019), tối 2/10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức Liên hoan Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019. Đến dự có: Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp cùng các cán bộ dân vận ở cơ sở.

Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019 được triển tại các cụm thi đua Khối Dân vận các quận - huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú.

Với 123 đội thi và sự tham gia tích cực của hơn 3.200 cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở, các đơn vị đã thể hiện sáng tạo, có chiều sâu, tạo được không khí sôi động lôi cuốn qua phần thi giới thiệu về đơn vị bằng hình thức văn nghệ, thơ, ca, hò, vè…; cũng như mang đến những tiểu phẩm được xây dựng từ tình huống xảy ra trong cuộc sống, đòi hỏi người làm công tác dân vận ở cơ sở phải giải quyết khéo léo, như: vận động thực hiện cải cách hành chính, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự...

Tiểu phẩm “Trái tim người lính” của Quận 9 Tiểu phẩm “Trái tim người lính” của Quận 9

Chúc mừng các đơn vị đạt thành tích cao tại Hội thi, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng đánh giá cao phương thức thu hút đông đảo đội ngũ làm công tác dân vận các cấp. Đặc biệt, Hội thi đã mở rộng quy mô tổ chức đến các đảng ủy cấp trên cơ sở; tuyến quận ủy, huyện ủy có sự tham gia của các đại biểu tôn giáo, đồng bào dân tộc. Chứng tỏ Hội thi đã lan toả được đến các giới, các tầng lớp nhân dân, xây dựng lực lượng rộng rãi hơn với mỗi người đều làm dân vận.

“Hội thi không chỉ là sân chơi, mà còn giúp nâng cao kiến thức, bản lĩnh, kinh nghiệm của người làm công tác dân vận, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trong đó có việc gắn xử lý tình huống với các vấn đề thực tiễn cần giải quyết của địa phương, đơn vị. Mong rằng những phương thức đề ra sẽ được chuyển hoá thành hành động thực tiễn, góp hiệu quả vào công tác dân vận”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung nhắn gửi.

Dịp này, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cũng đã khen thưởng các đơn vị xuất sắc tại Hội thi cán bộ “Dân vận khéo” 2019.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo