Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Liên đoàn Lao động TPHCM kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Đoàn viên, công chức, thanh niên Cục Hải quan TPHCM ủng hộ hơn 133 triệu đồng kinh phí mua vaccine phòng dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã gửi thư động viên đoàn viên công nhân, viên chức, người lao động TPHCM.

Theo LĐLĐ TP, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM đang có những diễn biến phức tạp, dịch bệnh đã xâm nhập vào khu vực sản xuất, kinh doanh, một số nơi tập trung đông công nhân, lao động. “Trong thời điểm khó khăn này, chúng ta cần đoàn kết, chung tay, quyết tâm cùng Nhân dân TP đẩy lùi dịch bệnh, khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trong xây dựng và bảo vệ TP” - nội dung thư LĐLĐ TP nhấn mạnh.

LĐLĐ TP cho biết: Các cấp công đoàn TP đã và đang triển khai hết sức khẩn trương nghiêm túc, chặt chẽ chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy và UBND TP, các công việc theo phân công của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung vào việc ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Phối hợp với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo các phương án ứng phó với những tình huống phát sinh, đảm bảo đến mức cao nhất an toàn cho số đông công nhân, viên chức, lao động và hỗ trợ kịp thời những trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp.

LĐLĐ TPHCM trân trọng tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 đang ngày đêm căng mình trên khắp địa bàn vì sự bình yên của TP; trân trọng ghi nhận nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, nguy cơ lây nhiễm, vì công nhân, viên chức, lao động của mình trong phòng, chống dịch bệnh. LĐLĐ TP cũng đánh giá cao công nhân, viên chức, người lao động đã tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, UBND TP và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch.

Trong tình hình hiện nay, phát huy niềm tin và thắng lợi của các giai đoạn trước đây, LĐLĐ TP kêu gọi công nhân, viên chức, người lao động cần tiếp tục thực hiện thật tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc và nơi cư trú; hợp tác cùng doanh nghiệp, người sử dụng lao động duy trì an toàn, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; bình tĩnh, thực hiện theo hướng dẫn khi lấy mẫu xét nghiệm hoặc thực hiện phong tỏa, cách ly ngăn ngừa nguy cơ; tuyệt đối không nghe theo những luận điệu xấu, thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh; đề cao cảnh giác với các loại tội phạm, đặc biệt là “tín dụng đen” lợi dụng tình hình đời sống khó khăn.

Bên cạnh đó, LĐLĐ TP cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng nỗ lực thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời quan tâm hỗ trợ kịp thời, chu đáo đối với các trường hợp bị ảnh hưởng, đảm bảo ở mức tốt nhất đời sống và các chế độ, chính sách cho công nhân, lao động trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo